Đời sống

Y tá Nga bị chỉ trích khi đùa cợt thiếu đạo đức với bệnh nhân

Anna Kim, y tá của Bệnh viện Y khoa Sakhalin đang phải nhận vô số chỉ trích sau khi đăng hình ảnh "tự sướng" cùng người bệnh lên mạng xã hội. Y tá này viết lời bình cho bức ảnh: "Một số bệnh nhân có thể lên cơn điên, chúng tôi buộc họ vào giường. Nhưng không sao, cuộc đời mà". 

Kim cũng mô tả những người cao tuổi mà cô đang chăm sóc là "bẩn thỉu và kinh tởm". 

Y tá Kim trói bệnh nhân trên giường và đừng chụp ảnh. Ảnh: ast2west news.

Y tá Kim chụp ảnh với bệnh nhân trên giường. Ảnh: ast2west news.

Theo Today, không chỉ có Anna Kim, gần đây nhiều y tá ở Nga bị chỉ trích vì cách hành xử thiếu đạo đức. Tại Kazan, nữ y tá Gulnaz Yalalova (ngoài 20 tuổi) đã chụp ảnh tươi cười khi trên tay là phần lá lách bị cắt bỏ của một bệnh nhân. Cô đăng bức ảnh lên mạng xã hội và bị lãnh đạo khiển trách vì "chưa trưởng thành".

Y tá chơi đùa với bịch máu hiến. Ảnh: ast2west news.

Y tá chơi đùa với bịch máu hiến. Ảnh: ast2west news.

Ở Alexandrov, hai y tá Tatiana Katayeva và Marina Shibanova giả vờ uống các túi máu được hiến. Họ giải thích: "Đó là trò đùa nghề nghiệp của chúng tôi". Thậm chí, họ chụp hình khi đang ném vòng vào chân bệnh nhân bất tỉnh trên giường. Hai y tá này sau đó đã bị cảnh cáo nhưng vẫn được tiếp tục làm việc.

Y tá dùng chân bệnh nhân để chơi trò ném vòng. Ảnh: ast2west news.

Y tá dùng chân bệnh nhân để chơi trò ném vòng. Ảnh: ast2west news.

Một bác sĩ của Bệnh viện Y khoa Sakhalin cho biết, việc vi phạm các quy tắc đạo đức cho thấy rằng những y tá cũng cần được trợ giúp chuyên môn về tâm thần.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Nga Alexey Pak cho biết ông lên án những hành vi thiếu đạo đức này. "Bệnh nhân bất lực đã trở thành nạn nhân của việc quay phim trái phép", ông Pak nói. Nhiều người bị cáo buộc sử dụng mạng xã hội để lạm dụng người bệnh, người cao tuổi và dễ bị tổn thương.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ