Tin Việt Nam

Minh Phượng 'Trong nhà ngoài phố' đột quỵ ở Canada

Nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc - chị gái Minh Phượng - cho biết em gái đang được bác sĩ theo dõi tại bệnh viện. Ngày 6/6, sau một tuần điều trị, ngay khi nói được Minh Phượng đã hỏi thăm hai con trai của chị đã ăn uống gì chưa. 

Minh Phượng lúc về Việt Nam tháng 8/2017.

Minh Phượng lúc về Việt Nam tháng 8/2017.

Trước đó, Minh Phượng đang đi làm thì bất ngờ ngã quỵ, được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu ở bệnh viện General Hospital. Sau một ngày hôn mê, chị tỉnh dậy. Diễn viên không rõ nguyên nhân, cũng không có tiền sử về chứng đột quỵ. Một năm diễn viên khám sức khỏe hai lần và không có dấu hiệu bất thường.

Minh Phượng hiện một mình nuôi hai con học đại học bằng nghề nail ở Vancouver. Nhà văn Minh Ngọc đã bay từ Mỹ sang Canada chăm nom em gái. Sức khỏe của Minh Phượng nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ. Diễn viên gốc Việt Lê Thái Hòa đóng phim gần đó đã ghé thăm. Nghệ sĩ Hồng Đào cũng sốt sắng hỏi tin và dự định sang thăm mẹ con Minh Phượng. 

Minh Phượng và hai con.

Minh Phượng và hai con.

Minh Phượng qua Canada định cư từ năm 1994. Khi con trai đầu mới ba tuổi, con gái còn chập chững, chồng chị bỏ đi vì làm ăn vỡ nợ. Chị thuê nhà và làm nail kiếm sống. Thỉnh thoảng, chị sang Mỹ diễn. Con trai chị hiện 22 tuổi, học ngành khoa học tự nhiên. Con gái 20 tuổi, đang theo học ngành xã hội. Năm 2017, Minh Phượng về Việt Nam vài tháng đóng phim điện ảnh Song Lang của Ngô Thanh Vân.

 
 
Minh Phượng đóng hài cùng Minh Nhí thập niên 1990

Minh Phượng từng nổi tiếng qua các vở Con nhà nghèo, Thây ma sống, Chuyện lạ, Chuyện bây giờ mới kể... ở sân khấu 5B Võ Văn Tần và chương trình Trong nhà ngoài phố (Đài truyền hình TP HCM). Chị thuộc thế hệ nghệ sĩ gạo cội của sân khấu miền Nam, cùng thời với Hồng Đào, NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, Hồng Vân, Minh Nhí, Ái Như - Thành Hội...

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ