Thông tin Việt - Mỹ

Cảnh sát Mỹ truy tìm nghi phạm sát hại chủ tiệm nail gốc Việt vì 35 USD

Cảnh sát Mỹ kêu gọi người dân liên hệ với giới chức nếu có bất kỳ thông tin gì về nghi phạm bị tố quỵt tiền và khiến phụ nữ gốc Việt thiệt mạng.

People dẫn lời sĩ quan cảnh sát thành phố Las Vegas Larry Hadfield cho hay nghi phạm là một phụ nữ da trắng trong độ tuổi 20, dáng gầy, tóc đen dài. 

Vào khoảng 15h45 hôm 29/12, người này ghé vào salon Crystal Nails & Spa trên đường West Flamingo để làm móng và định thanh toán hóa đơn 35 USD bằng thẻ tín dụng nhưng chiếc thẻ bị từ chối. Nghi phạm sau đó nói rằng sẽ ra ôtô lấy tiền mặt nhưng rồi bất ngờ lái chiếc xe Chevrolet Camaro 2017 màu đen phóng đi. 

Chủ tiệm móng là bà "Annie" Ngoc Nhu Nguyen, 53 tuổi, đã cố đuổi theo nữ khách hàng, bám vào cửa kính phía sau xe và bị kéo lê rồi ngã xuống đường. 

"Vợ tôi chạy ra và cố ngăn cô ta lại, sau đó cô ta tiến về trước", Sonny Chung, bạn trai của bà Nguyen, cũng là quản lý tiệm nail, kể. "Nghi phạm nhấn ga, vợ tôi ngã xuống, cô ta tiếp tục đạp ga và kéo lê cô ấy đi. Tôi đã cố giữ chiếc xe lại nhưng tôi không phải là siêu nhân".

Bà Nguyen được đưa đến bệnh viện và được tuyên bố tử vong vì chấn thương nặng.

"Việc này đáng lẽ không nên xảy ra chỉ vì một hóa đơn ở tiệm nail", ông Hadfield nói. "Chỉ là một hóa đơn làm móng, không có gì phải giết người".

Theo ông Hadfield, vài giờ sau vụ việc, cảnh sát đã tìm thấy chiếc Camaro ở một khu chung cư gần đó. Đây là một chiếc xe thuê vẫn chưa được trả lại cho chủ nhân và một công ty cho thuê xe trình báo nó bị đánh cắp cách đây 3 tuần. 

"Người thuê xe ban đầu không phải là nghi phạm. Họ đã loại trừ người này", ông Hadfield nói và kêu gọi bất kỳ ai có thông tin liên hệ gấp với cơ quan chức năng.

Một quỹ quyên góp dành cho bà Nguyen đã được lập ra trên trang GoFundMe và thu được hơn 15.000 USD. Bà được mô tả là một người mẹ đơn thân có 3 con gái 20, 25 và 28 tuổi, cùng hai cháu 4 và 6 tuổi.

"Bà ấy làm việc liên tục 12-14 giờ một ngày, 7 ngày một tuần để các con gái được học đại học và nuôi mẹ, các anh chị em và cháu của mình", đoạn mô tả về nạn nhân trên trang quyên góp có đoạn. "Bà ấy chưa bao giờ mua gì cho bản thân. Bất cứ món quà nào nhận được bà ấy cũng tặng lại cho các con gái. Bà ấy chưa bao giờ đòi hỏi điều gì ngoài việc có thêm cháu. Kiếm được đồng nào bà ấy cũng chỉ dành cho gia đình".

Sonny Chung cho hay bạn gái ông ra đi khi gia đình đang đến Las Vegas thăm hai người nhân kỳ nghỉ lễ. Tiệm nail hiện đóng cửa cho đến khi có thông báo thêm.

"Chúng tôi chỉ muốn công bằng cho cô ấy và câu trả lời tại sao người ta lại giết cô ấy chỉ vì tranh cãi về hóa đơn", ông Chung nói.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ