Đời sống

Hai mẹ con nạn nhân vụ đánh bom Ai Cập bị sang chấn tâm lý

Người mẹ 58 tuổi và con 22 tuổi, trong tình trạng sang chấn tâm lý, có tổn thương nội tạng như tim, gan... 

Bác sĩ Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, cho biết cả hai người bệnh đều bị thương do sức ép của vụ nổ và mảnh kim loại. Họ đã được chăm sóc vết thương ở Ai Cập.

"Bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng sang chấn tâm lý, sợ hãi và lo âu. Các tổn thương nội tạng chưa ở mức nghiêm trọng", bác sĩ Nguyễn Viết Hậu, Phó trưởng Khoa cấp cứu cho hay.

Nạn nhân được xe cứu thương đưa vào bệnh viện cấp cứu, chiều 1/1.

Nạn nhân được xe cứu thương đưa vào bệnh viện cấp cứu, chiều 1/1.

Hiện các bác sĩ cần phải kiểm tra thêm các kỹ thuật cận lâm sàng để xác định cụ thể tình trạng chấn thương của bệnh nhân. Người bệnh còn đang bị phù nề, chưa đánh giá được hết mức độ tổn thương.

Theo bác sĩ Hậu, người con sẽ tiếp tục được theo dõi, chăm sóc vết thương, phối hợp tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng.

Riêng người mẹ bị bầm dập phần mềm nhiều hơn, tổn thương chân bên phải khiến mất giảm cảm giác vận động ở khớp cổ chân. Bác sĩ nghi ngờ người mẹ bị tổn thương đùi và thần kinh tọa, phải tiếp tục theo dõi.

Chiếc xe chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom lúc 18h15 ngày 28/12/2018, sau khi tới thăm kim tự tháp và đang trên đường ra sân bay về nước. Trên xe có 18 người, gồm 15 du khách Việt Nam và 3 công dân Ai Cập.

Ba người tử vong là anh Trần Hóa Khánh sinh năm 1961, quê Thanh Hóa; Nguyễn Thúy Quỳnh sinh năm 1962, quê Hà Nội; anh Nguyễn Trọng Tiến sinh năm 1989 quê Bình Thuận (hướng dẫn viên du lịch của đoàn).

12 người Việt khác bị thương. Ba trường hợp bị thương nặng đã được giải phẫu, 4 người bị thương nhẹ đang phục hồi, 5 nạn nhân còn lại bị xây xước nhẹ đã đi lại bình thường.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ