Đời sống

Trái tim đập ngoài lồng ngực của cô bé người Nga

Thoạt nhìn, Virsaviya Borun chẳng khác gì những cô bé đồng trang lứa. Thế nhưng, đằng sau lớp áo, một trái tim đang đập ngoài lồng ngực.

Theo Metro, Virsaviya bị dị tật tim lạc chỗ hay còn gọi là ngũ chứng Cantrell. Đây là căn bệnh hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng đến 5% dân số thế giới. Nó khiến Virsaviya không có xương ngực, bị mất một phần cơ hoành và cơ bụng còn trái tim chỉ được bao bọc bởi một lớp da mỏng. 

Ngày Virsaviya chào đời, các bác sĩ thông báo với mẹ em là Dari Borun chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất. Tuy nhiên, bảy năm trôi qua, Virsaviya vẫn sống lạc quan, thậm chí nhảy múa năng động như người khỏe mạnh. "Cháu biết tại sao trái tim của mình nằm ở ngoài", cô bé chia sẻ. "Đó là vì chúa Jesus muốn chứng tỏ ngài có thể tạo ra những điều đặc biệt giống như cháu".

trai-tim-dap-ngoai-long-nguc-cua-co-be-nguoi-nga

Vẻ xinh đẹp của Virsaviya. Ảnh: Instagram.

Sau khi nhiều cơ sở y tế địa phương từ chối can thiệp cho Virsaviya vì đánh giá ca bệnh quá rủi ro, gia đình bé gái bảy tuổi đã chuyển tới Florida (Mỹ). Hiện Virsaviya được uống thuốc giảm huyết áp để chờ phẫu thuật. 

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ