Đời sống

Trải nghiệm cái chết của những người tưởng như đã từ giã cuộc đời

Cái chết là một trong những bí ẩn lớn nhất nhân loại chưa thể giải mã, bất chấp sự phát triển của khoa học công nghệ. Đến nay, người ta chỉ đưa ra một số giả thuyết như trước khi qua đời chúng ta sẽ nhìn thấy ánh sáng trắng hoặc cuộc đời chạy qua như một thước phim.

Để hiểu hơn về chủ đề này, diễn đàn Reddit thu thập trải nghiệm của những bệnh nhân từng chết lâm sàng và dưới đây là năm lời chia sẻ khác nhau. 

Ảnh: Mirror.

Ảnh: Mirror.

Giống như đọc một quyển sách

Năm năm trước, trong ca phẫu thuật, một người có nick là monitormonkey chảy máu quá nhiều dẫn đến chết lâm sàng vài phút. "Tôi tỉnh dậy, cảm giác đang ở ngoài không gian nhưng không có sao trời hay ánh sáng gì cả. Tôi cũng chẳng trôi đi mà ở yên đó", người đàn ông mô tả. Monitormonkey cho biết mình không nóng, lạnh, đói hay mệt mỏi mà chỉ thấy bình yên. Cuộc sống của anh chạy qua trước mắt như một cuốn sách đang lật dở chứ không phải thước phim. 

Tỉnh dậy, monitormonkey thừa nhận vẫn sợ chết nhưng không còn lo lắng về những gì xảy ra sau đó nữa. 

Chuyến viếng thăm của người thân

Người có nick Schneidah7 bị tông xe ở vận tốc 80 km/h. Trước khi rơi vào tình trạng chết lâm sàng, anh nghe tiếng ai đó quen thân động viên mình đừng bỏ cuộc. "Người đó hét: 'Tỉnh dậy đi' rồi đập đập vào mũ bảo hiểm tôi đang đội", chàng trai kể. Mở mắt, Schneidah7 thấy người anh đã qua đời nhiều năm trước ngồi bên cạnh: "Anh ấy nhìn đồng hồ, nói: 'họ sẽ tới ngay thôi' rồi đi mất". 

Một khu vườn

Tài khoản IDiedForABit từng bị dị ứng nghiêm trọng đến mức tim ngừng đập sáu phút. Anh thấy bản thân bị "hút qua mặt nước" rồi đứng trước một khu vườn toàn bụi và cỏ dại. "Có một sân chơi với vòng xoay ở giữa cùng hai đứa trẻ, một trai và một gái đang nô đùa", IDiedForABit nhớ lại. "Tôi cảm giác  mình có thể lựa chọn đi hay ở nhưng mỗi lần định quay đầu đều bị một thế lực vô hình nào đó giữ chân. Đến lúc quyết tâm không thể bỏ rơi mẹ, tôi mới nhập về cơ thể mình". 

Ngủ nướng

Từ thời niên thiếu, TheDeadManWalks đã trải qua nhiều tháng hóa trị vì mũi chảy máu không kiểm soát. Do nhiễm khuẩn huyết, tình trạng của anh nhanh chóng xấu đi rồi chết lâm sàng.

Nhớ lại trải nghiệm ở thế giới bên kia, TheDeadManWalks tâm sự: "Nơi đó rất bình yên. Tôi cảm giác mình đang ngủ nướng, hẹn đi hẹn lại chuông báo thức rồi bất chợt nhớ ra còn việc phải làm". 

Chẳng có gì

Gặp tai nạn ôtô, trái tim Rullknuf ngừng hoạt động. Trong hai phút chết lâm sàng trước khi được bạn cấp cứu, anh chỉ thấy màn đêm. "Không mơ mộng, không ảo ảnh, chẳng có gì cả", chàng trai nói. 

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ