Đời sống

Thai nhi Nam Định chết lưu do biến chứng tắc mạch ối

Hội đồng cũng đánh giá trong ca sinh này ê kíp y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên không có sai sót về chuyên môn kỹ thuật. 

"Căn cứ quá trình diễn biến và hồ sơ bệnh án, tài liệu lưu trữ, Hội đồng chuyên môn nghĩ đến khả năng sản phụ bị tắc mạch ối gây ra tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn nặng. Vì mẹ trụy mạch nên thai nhi suy hô hấp tử vong", hội đồng chuyên môn kết luận.

thai-nhi-nam-dinh-chet-luu-do-bien-chung-tac-mach-oi

Bệnh viện huyện Ý Yên, nơi xảy ra vụ tai biến. Ảnh. Việt Linh.

Trước đó, tối 18/6, sản phụ Phạm Thị Nhâm có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên. Bác sĩ khám thông báo sức khỏe mẹ bình thường, thai nhi khỏe song do thai lớn mẹ lại cao tuổi (49 tuổi) nên chỉ định mổ đẻ.

Sau khi tiêm kháng sinh, sản phụ được đưa vào phòng phẫu thuật. Ít phút sau bác sĩ thông báo sản phụ nguy cấp, thai nhi tử vong. Sản phụ được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện Bạch Mai.

Cho rằng thai nhi chết lưu có phần lỗi của y bác sĩ, gia đình sản phụ đòi bệnh viện chịu trách nhiệm. Bệnh viện đã hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng.

Việt Linh - Lê Hoàng

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ