Đời sống

Tập gym có nên dùng thực phẩm bổ sung để tăng cơ bắp?

Thực phẩm bổ sung cung cấp các khoáng chất, protein, vitamin, dầu cá... cho cơ thể. Đây đều là những chất cơ thể dễ hấp thu, phù hợp với những người tập gym, vận động mạnh cần tăng cơ bắp. Tuy nhiên, cần kết hợp giữa tập luyện và sử dụng thực phẩm bổ sung để có hiệu quả.

Vận động viên thể hình Tạ Đình Thái, Top 5 lực sĩ đẹp châu Á 2013, khuyến nghị nam giới nên dùng thực phẩm bổ sung trong quá trình tập luyện, nhất là đối với những người bận rộn không có nhiều thời gian quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Tùy theo thể trạng và mục đích tập luyện để tăng cơ, tăng cân hay đốt mỡ để lựa chọn thực phẩm phù hợp.

"Mặt khác, cần kiên trì bổ sung thực phẩm lâu dài để cơ thể có thời gian hấp thụ. Thường dùng 2-3 tháng trở lên mới đem lại hiệu quả", anh Thái chia sẻ kinh nghiệm.

Anh Nguyễn Xuân Tứ, huấn luyện viên tại một trung tâm thể hình ở Hà Nội cũng nhìn nhận thực phẩm bổ sung cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể người tập gym phục hồi và phát triển cơ nhanh. Tuy nhiên, anh Tứ khuyên mọi người cần cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm. "Thực phẩm bổ sung phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín thì đảm bảo an toàn cho người dùng", huấn luyện viên cho biết.

HLV Nguyễn Xuân Tứ ( áo trắng) đang hướng dẫn bài tập. Ảnh: NVCC

Huấn luyện viên Nguyễn Xuân Tứ (áo trắng) đang cùng một học viên thị phạm một bài tập. 

Các huấn luyện thể hình cũng khuyên không nên lạm dụng thực phẩm bổ sung khi tập luyện. Thay vì chi những khoản tiền lớn để mua thực phẩm bổ sung, bạn có thể đầu tư vào những món ăn hàng ngày để cung cấp dinh dưỡng vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ