Đời sống

Que tránh thai 'đi lạc' trong cơ thể người phụ nữ

Theo Metro, sau khi sinh con trai đầu lòng, Kelly quyết định cấy que tránh thai ở bắp tay. Cuối tháng 9/2016, cô tháo que nhưng suốt hai tiếng đồng hồ các nhân viên y tế không tìm được thiết bị này. 

"Họ kéo dây chằng và một phần chất béo to bằng hạt đậu ra khỏi bắp tay tôi, nghĩ rằng sẽ thấy chiếc que tránh thai ngay lập tức nhưng nó không hề xuất hiện", Kelly kể. Tỉnh táo suốt thời gian đó, người phụ nữ "sợ xanh mặt" vì cơ thể bị "đào xới". Cuối cùng, các bác sĩ nói sẽ không "tra tấn" cô nữa mà hẹn ngày tái khám.

Ra về với năm vết sẹo trên bắp tay, Kelly sợ hãi đến mức tháng 2 mới quay lại bệnh viện. Lần này, đội ngũ y tế siêu âm trước và phát hiện chiếc que tránh thai đã di chuyển tới nách bệnh nhân chứ không còn ở vị trí cũ.

Không chỉ trải qua cảm giác khó chịu lúc lấy que, Kelly cho biết biện pháp tránh thai này còn làm đảo lộn cuộc sống của cô. "Tôi thậm chí không muốn ra khỏi giường, làm việc hay chăm sóc con trai", bà mẹ trẻ bộc bạch. "Tôi thường xuyên tức giận dù vốn không phải người như vậy".

que-tranh-thai-di-lac-trong-co-the-nguoi-phu-nu

Kelly kêu gọi chị em cẩn trọng trước khi cấy que tránh thai. Ảnh: Mercury.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, phụ nữ khi cấy que tránh thai có thể gặp một số triệu chứng như nôn mửa, đau đầu, thay đổi tâm trạng, mất ham muốn tình dục và nổi mụn trứng cá. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng, hiệu quả của biện pháp này lên tới 99% và không hề cản trở sinh hoạt thường nhật.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ