Đời sống

Ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên ở Thanh Hóa

Ngày 19/8, ông Hà Đình Ngư, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính từ đầu tháng 8 đến nay xã Hải Bình có 14 người bị sốt xuất huyết. Điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân đầu tiên đang học tập tại Hà Nội về quê đã mang theo mầm bệnh, khi muỗi đốt đã lây sang người thân trong gia đình, từ đó xuất hiện thêm nhiều bệnh nhân khác tại xã. Giám sát véc tơ truyền bệnh tại khu vực này có các chỉ số vượt ngưỡng cho phép.

o-dich-sot-xuat-huyet-dau-tien-o-thanh-hoa

Cán bộ y tế dự phòng ở Thanh Hóa phun thuốc diệt muỗi. Ảnh: Lam Sơn.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, hiện nay bệnh sốt xuất huyết diễn biến rất phức tạp trên địa bàn. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, tỉnh này có gần 600 bệnh nhân sốt xuất huyết ngoại lai, hơn 90 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nội tỉnh.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã phun hóa chất diệt muỗi chủ động ở 31 xã với hơn 56.000 hộ gia đình. Bên cạnh đó, lực lượng y tế dự phòng phun hóa chất phòng chống dịch bệnh đợt hai ở 9 trong 12 xã có bệnh nhân sốt xuất huyết.

Ngành Y tế dự phòng khuyến cáo người dân chủ động, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết như diệt muỗi, làm vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, nằm màn…

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ