Đời sống

Nữ bác sĩ qua đời vì kiệt sức sau 18 giờ làm việc liên tục

Theo SinaWeibo, Zhao qua đời do xuất huyết dưới nhện, một dạng đột quỵ vì vỡ phình mạch gây ra.

Nữ bác sĩ hiện là phó khoa hô hấp của một bệnh viện ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc. Cô đã làm việc liên tục từ đêm 28/12 tới ngày 29/12 tại bệnh viện.

Nữ bác sĩ qua đời vì làm việc đến kiệt sức. Ảnh:  WC.

Nữ bác sĩ làm việc đến kiệt sức. Ảnh: WC.

Sau khi kết thúc ca trực của mình, Zhao vẫn tiếp tục đi thăm bệnh nhân. Cô kiệt sức và ngã khuỵu trước mặt một bệnh nhân và con gái của người này. Tính đến khi ngất đi, Zhao đã làm việc suốt 18 giờ. Các bác sĩ và y tá lập tức tiến hành cấp cứu nhưng mạch Zhao đã ngừng đập. Sau 20 tiếng nỗ lực hồi sinh tim phổi, cô qua đời sáng 30/12 khi chưa bước sang năm mới, để lại cha mẹ già ngoài 80 tuổi.

Nguyên nhân tử vong là nữ bác sĩ bị kiệt sức sau ca làm việc kéo dài. Đồng nghiệp miêu tả Zhao là một trong những bác sĩ chuyên khoa hô hấp hàng đầu, đam mê công việc, chưa từ chối giúp đỡ ai nếu được nhờ. 

"Đang là mùa đông, vì thế các bác sĩ ở khoa nhi và hô hấp rất bận rộn. Đặc biệt là khoa hô hấp, mấy hôm nay lượng bệnh nhân tăng lên đáng kể", một đồng nghiệp cho hay.

Vài tuần trước, Zhao tâm sự với một bác sĩ khác rằng cô "bận quá", không có thời gian nghỉ ngơi. Người dùng mạng trên Weibo bày tỏ lòng tiếc thương đối với cô và gia đình sau khi biết tin.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ