Đời sống

Mùa lá rụng ở Atlanta!

Mùa thu ở Atlanta nhuộm sắc vàng của lá và nắng, thời tiết ôn hòa, cảnh sắc đẹp nên thơ. Đây cũng là nơi khai sinh ra tác phẩm 'Cuốn theo chiều gió' của nhà văn nữ Margaret Mitchell.
 
atlanta mua la rung
Mùa thu là một trong hai mùa đẹp nhất ở Atlanta (Ảnh: Travel)

Atlanta là thành phố đông dân nhất của tiểu bang Georgia - vùng đô thị lớn thứ 9 của Hoa Kỳ. Nếu vào mùa xuân vùng đất này nở rộ những bông đỗ quyên xinh đẹp, thì khi mùa thu tới, cả đất trời duộm mình trong sắc vàng rực rỡ của cây lá, của nắng ấm chan hòa. Mùa thu cũng là mùa lễ hội của Atlanta, quãng thời gian từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 11, nơi đây đón hàng ngàn du khách.

Giao thông ở Atlanta

Giao thông thuận tiện là một trong những điểm cộng của thành phố này. Cách hay nhất dành cho du khách là thuê xe tự lái - đảm bảo chủ động trong mọi kế hoạch vui chơi. Ngoài ra, Atlanta cũng cung cấp hệ thống xe buýt và tàu điện ngầm giúp di chuyển nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên để không bị lỡ bến hoặc lạc lối ở Atlanta, du khách được khuyên là sử dụng google maps cũng như các phần mềm hỗ trợ định vị.

Thời tiết ở Atlanta

Tháng bảy là tháng nóng nhất ở đây với mức nhiệt lên tới 32 - 34 độ C. Tháng giêng là tháng lạnh nhất, có những ngày nhiệt độ tụt xuống dưới 10 độ C. Khoảng thời gian mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 thời tiết ở Atlanta dễ chịu và ôn hòa.

atlanta mua la rung
Mùa thu là mùa lễ hội ở Atlanta (Ảnh: Atlanta)

Những điểm đến hấp dẫn

Được biết đến là thành phố đô thị hiện đại - sầm uất, có nhiều công ty tài chính bậc nhất miền nam Hoa Kỳ, nhưng Atlanta cũng làm say lòng du khách với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh và đường mòn đi bộ.

Piedmont Park là công viên xanh không thể không ghé qua khi du lịch ở Atlanta. Dạo bước trong không gian xanh thanh bình của Piedmont Park, bạn sẽ gặp nhiều hội nhóm dã ngoại, những người cô đơn đọc sách, thậm chí là bữa tiệc âm nhạc với các nghệ sĩ đường phố.

Nếu yêu động vật, bạn cũng có thể chọn điểm dừng chân là Atlanta Zoo - ngôi nhà của hơn 100 loài động vật hoang dã. Muốn được truyền cảm hứng và tình yêu thiên nhiên, chắc chắn phải đến thăm Atlanta Botanical Garden - nơi sở hữu bộ sưu tập cây đẹp và các triển lãm ngoạn mục.

atlanta mua la rung
Thành phố mùa thu mang sắc vàng rực rỡ. (Ảnh: Atlanta)

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ