Đời sống

Miếng dán thay thế mũi kim cho người sợ tiêm

Miếng dán văcxin không chỉ phù hợp cho những bệnh nhân sợ mũi kim mà còn giảm lãng phí cũng như tăng số người được tiêm phòng. 

mieng-dan-thay-the-mui-kim-cho-nguoi-so-tiem

Miếng dán với những mũi kim siêu nhỏ giúp chuyển văcxin vào cơ thể bệnh nhân mà không gây đau đớn. Ảnh: The Journal.

Theo Telegraph, miếng dán văcxin do các nhà khoa học Mỹ từ Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) sản xuất. Bề mặt miếng dán có những đầu kim siêu nhỏ, giúp truyền văcxin vào cơ thể một cách nhẹ nhàng, không đau đớn. Cách thức sử dụng là đặt miếng dán lên cổ tay rồi giữ chặt 20 phút. Sản phẩm ổn định dưới nhiệt độ 40 độ C trong một năm, phù hợp để bày bán tại hiệu thuốc.

Trên tờ Lancet, nhóm chuyên gia sáng tạo ra miếng dán văcxin tuyên bố đã thu được thành công khi thử nghiệm sản phẩm trên 100 tình nguyện viên chưa tiêm phòng cúm. Kết quả cho thấy miếng dán văcxin không gây tác dụng phụ mà vẫn đảm bảo hiệu quả như kim tiêm thông thường.

mieng-dan-thay-the-mui-kim-cho-nguoi-so-tiem-1

Cận cảnh mũi kim siêu nhỏ trên miếng dán văcxin. Ảnh: The Journal.

Tất nhiên, đây mới là thử nghiệm giai đoạn I. Các nhà khoa học thừa nhận cần tiến hành thêm thử nghiệm trên diện rộng trước khi đưa miếng dán văcxin ra thị trường song khẳng định sản phẩm này rất hứa hẹn.

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ