Đời sống

Hy vọng mới về thuốc chữa hói đầu

Hói đầu là nỗi khổ của nhiều đấng mày râu khiến khoa học không ngừng tìm kiếm phương pháp điều trị. Gần đây, các nhà khoa học từ Đại học Manchester (Anh) tuyên bố tìm ra hy vọng chữa hói đầu từ thuốc loãng xương.

Ảnh: MH.

Ảnh: MH.

Viết trên tờ PLOS Biology, tiến sĩ Nathan Hawkshaw đứng đầu nhóm tác giả cho biết, từ lâu một nghiên cứu đã chỉ ra thuốc loãng xương Cyclosporine A có thể kích thích mọc tóc bằng cách ức chế protein SFRP1. Thế nhưng, không thể ứng dụng Cyclosporine A cho bệnh nhân hói đầu vì nó dẫn đến nhiều tác dụng phụ.

Tận dụng kiến thức trên, các nhà khoa học tìm kiếm các hợp chất tương tự ức chế protein SFRP1 và phát hiện loại thuốc loãng xương khác là WAY-316606. Kết quả thử nghiệm trên mẫu tóc của 40 bệnh nhân đang cấy tóc cho thấy WAY-316606 cũng có khả năng kích thích mọc tóc mà an toàn hơn. 

Tiến sĩ Hawkshaw đánh giá WAY-316606 là liều thuốc đầy tiềm năng chữa hói đầu. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu David Sileverstein từ Bệnh viện Đại học Stony Brook (Mỹ) cho rằng nghiên cứu trên còn sơ khai và cần thêm thời gian thử nghiệm trực tiếp trên người. 

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ