Đời sống

Giám đốc trung tâm y tế bổ nhiệm người nhà thiếu bằng cấp làm lãnh đạo

Ngày 26/7, Sở Y tế Cà Mau đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển Nguyễn Chí Dũng thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với ông Lê Quốc Trung - Phó Khoa Cận lân sàng vì thiếu tiêu chuẩn. Ông Dũng cũng phải kiểm điểm về những sai phạm của mình.

Sở Y tế cũng yêu cầu Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu (trước đây là Trường Trung cấp Y tế Minh Hải) thu hồi bằng tốt nghiệp y sĩ hệ chuyên tu đã cấp cho ông Trung trước đây.

Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển - nơi cậu ruột giám đốc được bổ nhiệm sai quy định. Ảnh: Phúc Hưng.

Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển. Ảnh: Phúc Hưng.

Trước đó Sở Y tế Cà Mau xác minh những tố cáo ông Dũng đã bổ nhiệm cậu ruột là ông Lê Quốc Trung làm Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh mặc dù ông Trung không có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông. Việc bổ nhiệm này được tiến hành khi Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hiển chưa sáp nhập thành trung tâm y tế như hiện nay. Tháng 3/2014, bệnh viện được ghép thành Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển, ông Trung tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó khoa Cận lâm sàng kiêm Bí thư chi bộ khoa này. 

Ngoài việc bổ nhiệm người thân làm lãnh đạo sai quy định, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển còn bị cáo buộc bố trí cán bộ trái với ngành nghề được đào tạo, không phù hợp với đề án vị trí việc làm.

Phúc Hưng

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ