Đời sống

Đỗ xe sai chỗ khi cấp cứu bệnh nhân, bác sĩ bị chỉ trích

Đội cấp cứu thuộc Dịch vụ Cấp cứu West Midlands WMAS (Anh) đã nhận lời chỉ trích nặng nề do đỗ xe sai chỗ giữa lúc làm nhiệm vụ.

Trong bức ảnh đăng trên Twitter, mẩu giấy viết tay được để lại bên cửa kính xe cứu thương:  "Các người có thể cứu ai đó nhưng đừng đỗ xe ở chỗ ngu ngốc và chặn đường của tôi". Nhân viên y tế Tasha Starkey, tác giả bức ảnh cho biết cô cùng các đồng nghiệp đã rất sốc khi phát hiện lời nhắn đầy giận dữ này.

do-xe-sai-cho-khi-cap-cuu-benh-nhan-bac-si-bi-chi-trich

Mẩu tin nhắn đầy giận dữ của một người dân khi xe cứu thương đỗ sai chỗ vì cấp cứu bệnh nhân. Ảnh: Twitter.

WMAS cho biết ngày 11/11 một nhóm y bác sĩ được cử đến Birmingham cấp cứu cho bệnh nhân 42 tuổi nôn ra máu. Nhận thấy người đàn ông bị xuất huyết trong nghiêm trọng, họ quyết định đưa bệnh nhân đến Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi Livingstone House. 

"Họ đã cố gắng đỗ xe một cách thận trọng nhưng không đủ thời gian", đại diện WMAS giải thích. Anh Sam Grimson tham gia đội cấp cứu cũng phân trần: "Chúng tôi không thể ở lại lâu vì tính mạng bệnh nhân. Chúng tôi đã cố đỗ xe thật cẩn thận nhưng đôi lúc điều đó là bất khả thi".

Sau khi xuất hiện trên Internet, mẩu giấy chỉ trích WMAS trở thành chủ đề gây xôn xao. "Thật xui xẻo vì có những cá nhân quá ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến xe cộ mà không quan tâm đến mạng sống người xung quanh. WMAS đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Họ không cần quan tâm đến kẻ ngu ngốc kia ", một tài khoản Twitter bức xúc. Người khác viết: "Quá sức tồi tệ. Hy vọng ông/bà ta không bao giờ cần xe cứu thương".

Đây không phải sự cố đầu tiên xảy ra với đội ngũ cấp cứu WMAS. Trước đây, trong lúc đội cấp cứu đang can thiệp cho bệnh nhân bị ngừng tim, một tay lái môtô đã đập cửa yêu cầu xe cứu thương phải di chuyển ngay lập tức. "Xin lỗi, bệnh nhân phải được ưu tiên", WMAS nhấn mạnh.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ