Đời sống

Cụ ông 74 tuổi đi bộ tìm người hiến thận cho vợ

Mỗi ngày, Wayne Winters (Mỹ) ra khỏi nhà với bộ comple chỉnh tề cùng tấm bìa in dòng chữ "cần thận cho vợ" màu đỏ và đi bộ hàng dặm quanh khu Farr West, bang Utah (Mỹ). "Tôi di chuyển không được nhanh lắm", cụ ông 74 tuổi thừa nhận. Thế nhưng, Wayne không hề có ý định bỏ cuộc bởi mỗi bước đi lại đưa ông đến gần hơn với mục tiêu cứu vợ của mình.

cu-ong-74-tuoi-di-bo-tim-nguoi-hien-than-cho-vo

Cụ ông Wayne Winters đi bộ tìm thận cho vợ. Ảnh: Fox13.

Theo Fox 13, hành trình của Wayne bắt đầu hôm 16/10. "Tôi đang cố tìm thận cho vợ", ông chia sẻ. "Vợ tôi bị suy thận giai đoạn năm. Bà ấy phải chạy thận mà không hề thích điều đó".

26 năm sống bên nhau, Wayne đau lòng khi thấy vợ bệnh. Một ngày, ông đến thăm và nhận ra Deanne "trông rất tệ". "Tôi không biết phải làm gì", Wayne bất lực.

Thế rồi, xem chương trình về một người chồng đi khắp nơi tìm tạng cho vợ, Wayne quyết định hành động. "Tôi nghĩ mình có thể làm được điều này", ông nói. Ngay lập tức, Wayne tìm những tấm bìa to, viết lên đó dòng chữ "cần thận cho vợ" kèm số điện thoại rồi đi ra đường.

Wayne thường xuất hiện vào khoảng 3-6h chiều khi mọi người tan làm. "Họ đi chậm hơn và dễ dàng nhìn thấy tôi. Lúc ấy, không ai vội vã được cả", cụ ông đùa.

May mắn mỉm cười với Wayne. Ngay ngày đầu tiên, đã có một người đàn ông đến gần và bày tỏ ý định hiến tạng cho Deanne nếu phù hợp. Tuy vậy, để chắc chắn, ông vẫn tiếp tục tìm kiếm. "Nếu được ghép thận, vợ tôi sẽ trở lại như xưa. Bà ấy rất yêu thương và muốn giúp đỡ mọi người", Wayne bày tỏ.

Không chỉ mong muốn giúp đỡ Deanne, Wayne còn nuôi ý định hỗ trợ những bệnh nhân cần thận nói chung khắp bang Utah. Cụ ông khẳng định sẽ kéo dài hành trình tìm các nhà tài trợ ngay cả khi vợ khỏe mạnh, bởi giờ đây điều đó đã trở thành lẽ sống mà ông theo đuổi.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ