Đời sống

Chàng trai không dám hôn vì sợ dị ứng

Oli Weatherall từng nhập viện vì tiếp xúc với bơ lạc (đậu phộng). Không chỉ khó thở, chàng trai còn bị phát ban toàn cơ thể. Oli cho biết đó là trải nghiệm đáng sợ nhất đời. 

Chia sẻ với Radio 1 Newsbeat, Oli cho biết cuộc sống của anh đã thay đổi hoàn toàn do dị ứng. Để đảm bảo an toàn, anh phải kiêng hoàn toàn các thực phẩm chứa đậu phộng. Oli tự chuẩn bị đồ ăn riêng nếu đi ăn ở ngoài. 

Oli không dám hôn người khác do dị ứng bơ lạc. Ảnh: NVCC.

Oli không dám hôn người khác do dị ứng bơ lạc. 

Do chứng bệnh, các mối quan hệ xã hội của Oli bị ảnh hưởng không ít. Anh hạn chế gặp gỡ người thân và bạn bè vì sợ sẽ lên cơn dị ứng. Oli cũng không dám gần gũi với người khác giới. Một nụ hôn cũng trở nên nguy hiểm với Oli nếu người kia vừa ăn lạc. 

Giờ đây, Oli đã cởi mở hơn về tình trạng bản thân. Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, anh hợp tác cùng các tổ chức như Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh để tuyên truyền về bệnh dị ứng. Oli cũng hướng dẫn cách xử lý dị ứng thực phẩm cho nhân viên khách sạn và trên máy bay. 

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ