Đời sống

Chàng trai Đồng Tháp 4 lần sửa mũi

Với vẻ ngoài khá điển trai, song chàng trai 21 tuổi này vẫn không hài lòng về gương mặt của mình. Chiếc mũi thấp, cánh mũi to khiến Hậu ngại ngùng mỗi khi chụp ảnh. Bén duyên với nghề làm mẫu ảnh, nên chàng trai càng thấy ác cảm với chiếc mũi xấu xí của mình. 

19 tuổi, Hậu xa quê lên Sài Gòn mưu sinh. Ngày ấy, chi phí ăn ở còn khó khăn, Hậu không dám mơ tới việc sửa mũi, song, ước nguyện được chỉnh sửa hoàn thiện khuôn mặt chưa bao giờ dập tắt trong Hậu. Chàng trai lao vào tìm việc kiếm tiền như thiêu thân. Thậm chí, Hậu còn xin làm thêm phục vụ ở quán cà phê để có thêm thu nhập. "Em lên Sài Gòn được vài năm, làm chỉ đủ ăn uống. Nhiều khi em cố gắng làm thêm, tiết kiệm để dành tiền không dám ăn gì", chàng trai nói.

chang-trai-dong-thap-4-lan-sua-mui

Hậu trải qua 4 lần chỉnh sửa mũi. Ảnh: L.N.

Sau một thời gian tiết kiệm và xin hỗ trợ thêm từ gia đình, Hậu đã có một chút tiền để hoàn thành ước nguyện của mình. Giữa năm ngoái, Hậu tìm đến thẩm mỹ viện để thu gọn cánh mũi với chi phí 7 triệu đồng. Chưa hài lòng vì mũi của mình không thay đổi nhiều nên 4 tháng sau, Hậu phẫu thuật lại. Lần này, anh chàng thực hiện nâng mũi cấu trúc S-line, chi phí là 35 triệu đồng. "Ca phẫu thuật kéo dài khoảng một tiếng, mũi sưng nhiều, hai mắt thâm tím nên một tháng sau đó em chỉ ở trong nhà không thể đi đâu", Hậu kể lại.

Vài tháng sau, Hậu nhận thấy đầu mũi mình quá to, khiến gương mặt không thanh thoát nên tìm đến bác sĩ khác để được tư vấn sửa lần thứ ba. Bác sĩ khuyên làm dáng mũi L-line để gương mặt nam tính hơn, nhưng vì mới phẫu thuật được 5 tháng nên anh phải chờ thêm một thời gian nữa. Song vì quá nóng lòng nên đầu năm nay, Hậu thực hiện phẫu thuật với chi phí nâng mũi và thu gọn môi là 45 triệu. "Ca phẫu thuật kéo dài trong 3 tiếng, tỉnh dậy em kiệt sức hoàn toàn, mũi và miệng đều đau. Sau phẫu thuật em chỉ ăn được cháo", chàng trai nói.

chang-trai-dong-thap-4-lan-sua-mui-1

Hậu trải qua nhiều đau đớn khi nâng mũi. Ảnh: C.H.

Lần sửa này, Hậu rất ưng nhưng do tháo nẹp sớm, không kiêng khem nên mũi bị lệch và nhiễm trùng. Hậu phải dùng thuốc kết hợp truyền kháng sinh nhưng không đỡ. Một tháng sau phẫu thuật, bác sĩ chỉ định phải tháo chất liệu vì mũi vừa nhiễm trùng lại xuất hiện bao xơ. "Lại một lần em bị đau đớn, máu và dịch tụ bên trong mũi chảy ra liên tục trong ba ngày đầu. Em bỏ hết việc lao về quê cả tháng sống trốn tránh mọi người", anh chàng than thở.

Qua lần "tai biến" này, bác sĩ khuyên Hậu nên chờ 6 tháng sau mới nâng lại mũi được nhưng nhìn chiếc mũi biến dạng, công việc trì trệ, Hậu không yên lòng. Sau 2 tháng tháo chất liệu, Hậu lại nâng mũi một lần nữa. Vết thương cũ chưa lành hẳn lại phẫu thuật tiếp nên đây là lần Hậu đau đớn nhiều nhất. "Thuốc mê và tê đưa vào người liên tục. Bác sĩ phải loại bỏ hết sụn cũ vì nhiễm trùng sơ nặng. Đang mổ mà đau thấu, em nói bác sĩ không muốn làm nữa, nhưng rồi mọi chuyện cũng đã xong. Làm xong mỗi ngày em phải đến thẩm mỹ viện vệ sinh vết thương và truyền kháng sinh liên tục trong 5 ngày", Hậu nhớ lại.

chang-trai-dong-thap-4-lan-sua-mui-2

Chàng trai hài lòng với vẻ ngoài hiện tại. Ảnh: C.H

Sau 20 ngày chỉnh sửa, mũi Hậu còn sưng nhưng cậu đã hài lòng về vẻ ngoài hiện tại. Chàng trai cũng cho biết sẽ không đụng dao kéo thêm một lần nào nữa. "Phẫu thuật 4 lần trong năm qua, sức khoẻ em yếu đi nhiều rồi. Bản thân đã trải qua nhiều đau đớn nên em muốn nhắn nhủ đến mọi người cần thận trọng khi làm đẹp. Mọi người nên tìm hiểu kỹ phương pháp và lựa chọn bác sĩ để phẫu thuật, tránh việc làm đi làm lại nhiều lần như em", chàng trai nhắn nhủ.

 

 

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ