Đời sống

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện giải trình 'sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai'

Cục cũng yêu cầu Sở Y tế TP HCM xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện, thành lập hội đồng chuyên môn trong trường hợp cần thiết để xử lý nếu có sai phạm. 

Sở Y tế TP HCM được chỉ đạo sau khi xác minh vụ việc phải công khai thông tin, báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 3/7.

Bệnh nhân tại TP HCM phản ánh sáng 19/6 đến Bệnh viện FV khám, thử nước tiểu âm tính, bác sĩ chẩn đoán không có thai nhưng ứ dịch tử cung, uống thuốc Misoprostol tới đêm thì băng huyết. Khi vào cấp cứu trở lại, bệnh nhân được chẩn đoán "băng huyết do sảy thai", thử nghiệm nước tiểu cho kết quả có thai và tiến hành mổ cấp cứu.

Bệnh viện cho rằng bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân vào buổi sáng không thể chẩn đoán có thai bởi kết quả xét nghiệm thai nhanh qua nước tiểu là âm tính. Chỉ định tháo lưu dịch ứ trong tử cung của bác sĩ là đúng. Dù kết quả thử thai là dương tính hay âm tính, chỉ định điều trị vẫn không thay đổi bởi đây là trường hợp thai đã hư và cần phải chấm dứt thai kỳ.

Bệnh viện cho biết trước khi xuất viện bệnh nhân yêu cầu bỏ thông tin sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp sau quan hệ tình dục ra khỏi bản tóm tắt bệnh án. "Đề nghị này không được bệnh viện chấp nhận nên có thể vì thế bệnh nhân phản ánh thông tin bóp méo sự thật", đại diện bệnh viện chia sẻ trong gặp gỡ báo chí chiều 26/6.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ