Đời sống

Bệnh nhân Mỹ bị trụy mạch sau 15 phút gây tê để cắt da thừa vùng hông

Làm việc với thanh tra Sở Y tế TP HCM sáng 20/7, bác sĩ Nguyễn Việt Thành chủ Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành cho biết là người trực tiếp tiến hành thủ thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân Edward Hartley. Theo bác sĩ Thành, ông Edward Hartley 53 tuổi, quốc tịch Mỹ đến phòng khám lúc 11h ngày 19/7 với mong muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds (hơn 18 kg).

Bác sĩ Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. 16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, qua monitoring theo dõi bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch. Bác sĩ Thành tiến hành hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc... đồng thời gọi bác sĩ Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức.

20 phút sau đội cấp cứu của Bệnh viện Trưng Vương có mặt và tiếp tục hồi sức tim phổi cho bệnh nhân nhưng không hiệu quả. Trong quá trình hồi sức cấp cứu, các y bác sĩ sử dụng 56 ống Adrenalin. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong. Phòng khám báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Phòng khám hiện đã đóng cửa tạm ngưng hoạt động. Ảnh: Trần Ngoan.

Phòng khám Việt Thành hiện đã đóng cửa tạm ngưng hoạt động. Ảnh: Trần Ngoan.

Tiến sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM, cho biết: "Phòng khám Việt Thành đã thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng cho bệnh nhân nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế cấp phép". 

Theo ông Trạng, phòng khám Việt Thành chỉ được cấp phép thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ, tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Ngoài ra phòng khám hiện đã thực hiện không đúng quy định về bảng hiệu, không được ghi Viện thẩm mỹ mà phải là Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu phòng khám tạm ngưng hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám. 

Hiện hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám điều trị cho bệnh nhân Edward Hartley tại phòng khám Việt Thành đã được công an niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra.

Sáng nay phòng khám Việt Thành đã đóng cửa. Anh Phan Thanh Hùng 42 tuổi, nhân viên bảo vệ của trung tâm tiếng Anh gần thẩm mỹ viện, cho biết tối 19/7 xe cấp cứu đã đến đưa bệnh nhân vào bệnh viện. "Đó là một người nước ngoài da đen, thân hình cao lớn, bụng rất to, được vận chuyển bằng cáng lên xe cấp cứu", anh Hùng kể.

Phòng khám thẩm mỹ Việt Thành được cấp giấy phép vào tháng 6/2016 do tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Việt Thành làm chủ. Bác sĩ này có hơn 20 năm thực hành và giảng dạy trong chuyên ngành phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật tiêu hóa, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Bác sĩ Thành tốt nghiệp Đại học Y Dược TP HCM năm 1987, từng tu nghiệp tại Khoa phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ của Bệnh viện Đại học Anam, Hàn Quốc; được cấp Chứng chỉ Thẩm mỹ Tạo hình hàm mặt Phẫu thuật - Đại học Louis Pasteur, Strasbourg, Pháp. Bác sĩ Thành hiện là giảng viên Đại học Y Dược TP HCM.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ