Đời sống

Bé gái đầu tiên ở Cà Mau chào đời nhờ thụ tinh nhân tạo

Người bố Huỳnh Thanh Vẹn 39 tuổi tại Cái Nước, Cà Mau, hạnh phúc đón con gái đầu lòng chào đời ngày 1/7 sau 12 năm chờ đợi. Vợ chồng anh đã chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn chưa gặp may mắn. Năm 2016, khi biết bệnh viện địa phương triển khai kỹ thuật thụ tinh nhân tạo, cặp vợ chồng đã đến tìm cơ hội.

Bác sĩ đón em bé chào đời. Ảnh: P.T

Bác sĩ đón em bé chào đời. Ảnh: P.T

Bác sĩ Ong Thanh Phong, Phó Giám đốc kiêm Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải cho biết đây là cháu bé đầu tiên chào đời bằng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung chữa vô sinh (IUI) của bệnh viện. Sau gần một năm triển khai, đơn vị hỗ trợ sinh sản nơi này đã khám, tư vấn cho hơn 200 trường hợp hiếm muộn.

Đôi vợ chồng hạnh phúc với con gái đầu lòng sau 12 năm chờ đợi. Ảnh: P.T

Đôi vợ chồng hạnh phúc với con gái đầu lòng sau 12 năm chờ đợi. Ảnh: P.T

Trong 14 trường hợp áp dụng kỹ thuật IUI, có 3 ca thành công và đây là sản phụ đầu tiên vượt cạn, còn 2 người đang mang thai. Tỷ lệ thành công khi áp dụng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung tại bệnh viện 21%. Đây là ca sử dụng kỹ thuật IUI thành công đầu tiên tại tỉnh Cà Mau.

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ