Đời sống

10 bệnh nhân thoát nguy cơ đột tử nhờ kỹ thuật mổ tim hiện đại

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng Khoa Điều trị rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết 10 bệnh nhân được phẫu thuật mắc những bệnh lý rối loạn nhịp tim phức tạp, có khả năng đột tử bất cứ lúc nào nếu không điều trị.

Kỹ thuật phẫu thuật cho các bệnh nhân này được chuyên gia đầu ngành của Mỹ và Nhật Bản chuyển giao cho Bệnh viện Chợ Rẫy, là kỹ thuật tiến bộ nhất được áp dụng trên thế giới hiện nay. Đặc biệt phó giáo sư Charles Haffajee, Trường Y khoa Harvard đã hỗ trợ bác sĩ Chợ Rẫy các kỹ thuật cắt đốt điện sinh lý, hệ thống mapping 3D, điều trị những rối loạn nhịp tim phức tạp và nguy hiểm. 

Một ca rung nhĩ được các chuyên gia nước ngoài và các bác sĩ Chợ Rẫy thực hiện cắt đốt điện sinh lý với hệ thống mapping 3D.

Một ca rung nhĩ được các chuyên gia nước ngoài và bác sĩ Chợ Rẫy cắt đốt điện sinh lý với hệ thống mapping 3D. Ảnh: C.R

Theo bác sĩ Thức, để tiếp nhận kỹ thuật chuyển giao lần này, bệnh viện đã cử các bác sĩ đi học tập tại một số quốc gia tiến bộ trong lĩnh vực điện sinh lý, nắm bắt quy trình chuẩn. 

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Đời sống

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ