Tin Việt Nam

Vũ Thành An: 'Bà xã không thể ăn nếu tôi không đút, không thể ngủ nếu tôi không ở bên'

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi

Đêm nhạc 'Chuyện tình không tên' của nhạc sĩ Vũ Thành An diễn ra tại Le Royal Saigon tối 18/8 với sự tham gia của 80 khán giả. Trước khi đêm nhạc bắt đầu, nhạc sĩ ký tặng sách cho người hâm mộ. 

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-1

Trong đêm nhạc, Vũ Thành An thể hiện hai ca khúc 'Nếu không gặp lại ở thế gian' và 'Bước chân nở hoa'. Đây là hai bài hát nằm trong những sáng tác 'Nhân bản ca' của nhạc sĩ.

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-2

Chia sẻ về ca khúc 'Nếu không gặp lại ở thế gian', nhạc sĩ Vũ Thành An kể: 'Tôi viết bài hát này hơn một năm trước, dù tôi vẫn đi lại sinh hoạt bình thường nhưng vợ tôi bị bệnh và bà rất cần tôi. Bà không thể ăn nếu tôi không đút, không thể ngủ nếu vắng tôi kề bên và không thể yên lòng nếu không thấy bóng dáng tôi. Làm sao tôi có thể bỏ đi được khi vợ mình như thế, nên tôi từ chối tất cả các lời mời để ở lại, chấp nhận chết với vợ mình. Vợ tôi bị sốc nhiều lần nên tinh thần lẫn trí não sa sút. Tôi ở nhà nghiên cứu thức ăn, thuốc điều trị... làm sao cho bà hồi phục và chậm tiến trình bệnh'.

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-3

Trước đó, đêm nhạc mở đầu bằng ca khúc 'Lời tình buồn' với phần biểu diễn của nhóm 5 Dòng Kẻ. Nhóm nhạc cũng tiếp tục với phần phối bè đặc biệt ca khúc 'Tình xưa gái Huế'.

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-4

Đây là lần hiếm hoi 5 Dòng Kẻ xuất hiện. Những năm gần đây nhóm rất chọn lọc show diễn.

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-5

Quang Dũng thể hiện loạt ca khúc: 'Bài không tên số 3', 'Bài không tên số 8', 'Bài không tên số 5' và 'Bài không tên cuối cùng'. Anh nói: 'Tôi vinh dự có mặt tại đây và cũng rất vui bởi còn có mặt nhạc sĩ ở đây. Trong không gian này tôi thấy như mình đang ở giữa phòng khách nhà quý vị để hát những tình khúc đẹp, không còn khoảng cách của sân khấu và nghệ sĩ nữa'.

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-6

Ngoài phần song ca cùng ca sĩ Lan Hương của nhóm 5 Dòng Kẻ ca khúc 'Anh đến thăm em đêm ba mươi', ca sĩ Quang Dũng còn hát những bản nhạc 'có tên' của nhạc sĩ Vũ Thành An như: 'Đời đá vàng', 'Một lần nào cho tôi gặp lại em', 'Đừng yêu tôi'… Trong đó, riêng ca khúc 'Đừng yêu tôi' lần đầu tiên trở lại với khán giả trong nước sau hơn 40 năm. Chính sự vắng bóng quá lâu của nhạc phẩm cũng làm Quang Dũng mất nhiều thời gian tập luyện.

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-7

Quang Dũng tươi tắn khi chụp ảnh cùng nhạc sĩ Vũ Thành An sau chương trình.

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-8

Nhóm 5 Dòng Kẻ và nhạc sĩ Việt Anh.

vu-thanh-an-vo-toi-bi-benh-va-rat-can-toi-9

Nhà văn Nguyễn Đông Thức dẫn dắt đêm nhạc.

Ảnh: Nguyễn Nhật Vũ

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ