Tin Việt Nam

Tùng Dương đóng nhạc kịch cùng Tấn Minh

Vở kịch lấy bối cảnh con thuyền trên một dòng sông đỏ, dài 145 phút, gồm ba màn, sáu cảnh. NSƯT Thu Huyền đóng vai tổng quản (hề dẫn chuyện), Tấn Minh vào vai nhà vua còn Tùng Dương đóng hoàng tử út. 

Trong lúc trời quang mây tạnh, mọi người bàn về việc chống bão. Vua, hoàng hậu, các phi tần, thái tử, hoàng tử cùng băn khoăn về những câu hỏi đậm tính triết lý: "Có phải dòng sông bao giờ cũng bình yên? Có phải trời bao giờ cũng mãi xanh? Có phải người bao giờ cũng mãi vui?".

tung-duong-dong-nhac-kich-cung-tan-minh

Nghệ sĩ Thu Huyền (trái), ca sĩ Tùng Dương. 

Trong màn một, "nhà vua" Tấn Minh sẽ thể hiện ca khúc Dòng sông sắc đỏ của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Hoàng hậu (Minh Thu), hai phi tần (Thanh Thanh Hiền, Khánh Linh), thái tử (Đông Hùng), hoàng tử (Tùng Dương) thể hiện các ca khúc Mắt tằm, Con lắc (Trọng Đài), Bay đi, Cỏ gà (Lưu Hà An), Bến có còn sông (Nguyễn Cường).

tung-duong-dong-nhac-kich-cung-tan-minh-1

Đạo diễn, NSƯT Hoàng Hà Tùng. 

Trong màn ba, "hoàng tử út" Tùng Dương sẽ độc diễn ba ca khúc Vó ngựa trời Nam, Vượt sóng trùng khơiVề dòng sông ấy. Ngoài ca hát, Tùng Dương sẽ thể hiện khả năng múa và diễn kịch.

Tác giả kịch bản, tổng đạo diễn Hoàng Hà Tùng cho biết Chuyện của dòng sông đỏ thuộc thể loại operette - dòng kịch hát pha trộn, có người dẫn chuyện. Tác phẩm hòa quyện giữa chèo, nhạc Pop, múa đương đại, kịch nói... Chi phí dàn dựng Chuyện của dòng sông đỏ lên đến bốn tỷ đồng.

Đạo diễn múa, dàn dựng là NSND Nguyễn Công Nhạc. Tác phẩm sẽ được biểu diễn tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội vào ngày 22 và 23/7.

Hà Thu

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ