Tin Việt Nam

S.T Sơn Thạch vào vai thiếu gia ăn chơi trong phim 'Tìm vợ cho bà'

Tìm Vợ Cho Bà: Bài Học Quý Về Tình Cảm Gia Đình Cho Người Trẻ

Phim điện ảnh "Tìm vợ cho bà" không chỉ kể về mối tình oái ăm của đôi oan gia Long (S. T Sơn Thạch đóng) và Linh (Jang Mi thủ vai) mà còn xoay quanh những câu chuyện liên quan đến tình cảm gia đình. Sự xuất hiện ban đầu của Long khiến mọi người cho rằng anh là một chàng thiếu gia phá phách, chỉ biết ăn chơi sa đọa. Nhưng qua từng tình tiết của phim, con người và bản tính thực sự của nhân vật này mới được khắc họa một cách rõ ràng.

Tìm Vợ Cho Bà: Bài Học Quý Về Tình Cảm Gia Đình Cho Người Trẻ - 1

Tận mắt chứng kiến cuộc cãi vã và chia tay của bố mẹ khi còn nhỏ đã khiến cho Long không chỉ mất đi niềm tin vào tình yêu mà còn tước đi quyền được yêu thương như bao đứa trẻ khác. Từ đó, sự hồn nhiên của cậu được thay thế bằng nỗi buồn và cô đơn. Ngày sinh nhật của Long, một bữa tiệc đắt đỏ với những chai rượu đắt tiền, món ăn hạng sang, những món quà "có một không hai" được tổ chức nhưng lại thiếu đi câu "Chúc mừng sinh nhật" từ bố mẹ. Xung quanh chàng trai trẻ có không ít những người bạn để chơi bời, nhậu nhẹt nhưng anh chưa từng một lần cảm nhận một thứ được gọi là tình cảm gia đình.

Tìm Vợ Cho Bà: Bài Học Quý Về Tình Cảm Gia Đình Cho Người Trẻ - 3

Long luôn tỏ ra tức giận với bố và nói với mọi người rằng anh phải làm thật tốt để chứng minh cho ông thấy mình không hề yếu kém, có thể tự lập mà không cần bất cứ sự bảo bọc nào. Nhưng từ trong sâu thẳm, anh biết đó là cách duy nhất để lôi kéo thật nhiều sự chú ý, quan tâm của bố về phía mình. 

Tìm Vợ Cho Bà: Bài Học Quý Về Tình Cảm Gia Đình Cho Người Trẻ - 2

Phim còn có một số tình tiết hài hước, thú vị như khi Long tìm mọi cách hưởng tiền thừa kế để trả nợ. Điều này khiến bà nội của anh (NSƯT Thanh Hằng thủ vai) yêu cầu luật sư chỉ cho Long nhận tiền khi cậu ấm tròn 25 tuổi và phải kết hôn. Sau đó, tiền thừa kế sẽ được chia nhỏ theo từng tháng chứ không được lãnh trọn. Những yêu cầu 'cao tay' từ bà nội khiến Long vô cùng khó khăn, khổ sở. Sau đó, Long vô tình gặp được Linh. Anh nhanh chóng đám cưới với cô gái trẻ để thực hiện kế hoạch rồi gây ra nhiều tình huống "dở khóc dở cười".

Tìm Vợ Cho Bà: Bài Học Quý Về Tình Cảm Gia Đình Cho Người Trẻ - 5

Trái ngược với Long, Linh xuất thân trong một gia đình vô cùng khó khăn. Cả bố và anh hai không có khả năng lao động, trong khi cậu em út còn quá nhỏ, một mình Linh vất vả ngược xuôi kiếm tiền để mọi người không bị thiếu cơm ăn áo mặc và có một mái nhà che nắng che mưa qua ngày. Tuy nhiên, ở đó luôn có tình cảm ấm nồng của bốn cha con dành cho nhau.

Tìm Vợ Cho Bà: Bài Học Quý Về Tình Cảm Gia Đình Cho Người Trẻ - 6

Linh đã vì người thân mà chấp nhận nói dối, giả làm bạn gái của Long để lấy tiền chữa bệnh cho em trai. Bố của cô (nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc thủ vai) khi phát hiện ra sự thật đã cúi đầu xin lỗi và khẳng định sẽ hoàn lại toàn bộ số tiến. Tuy nhiên, ông không hề mắng nhiếc con gái mà đưa Linh về nhà khuyên bảo, dạy dỗ để giữ thể diện cho con. Mọi điều mà bốn thành viên trong gia đình của Linh làm đều vì tình cảm chân thành dành cho nhau. Đó cũng là thứ Long luôn cần.

Tìm Vợ Cho Bà: Bài Học Quý Về Tình Cảm Gia Đình Cho Người Trẻ - 7

Phim "Tìm vợ cho bà" tạo ra sự đối lập về bối cảnh xuất thân của hai nhân vật chính, qua đó đem đến những góc nhìn khác biệt, đa chiều hơn về các gia đình trong xã hội ngày nay. Bộ phim làm bật lên được giá trị, ý nghĩa mà không bất kỳ thứ gì có thể đánh đổi hay thay thế của tình thân và gia đình.

 

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ