Tin Việt Nam

Phan Anh: 'Tôi nhìn thấy và cảm nhận mình nhiều hơn tại Bhutan'

Phan Anh đang có chuyến đi tới Bhutan cùng Hoa hậu Thu Thảo và một số người bạn. Anh chia sẻ cảm nhận của mình về Vương quốc Phật giáo này cùng những dự án thiện nguyện.  

- Cảm nhận của anh về chuyên đi Bhutan - đất nước của hạnh phúc lần này như thế nào?

- Tôi quay trở lại Bhutan lần thứ hai với cảm giác như là sự trở về. Đây là một quốc gia rất đặc biệt. Nhịp sống thong dong hàng ngày cộng với đời sống tâm linh nơi đây khiến tôi nhìn thấy và cảm nhận mình nhiều hơn. Tạm bỏ lại những ồn ào, bận rộn của công việc, đầu óc, cơ thể cảm giác như được thanh lọc. Ngay cả tâm trí, tâm hồn cũng vậy, được tưới mát bởi tư tưởng từ bi, hỉ xả của Phật giáo. Mỗi người sẽ có những trải nghiệm riêng tại đất nước được biết tới như nơi hạnh phúc nhất thế giới và tôi mong mọi người đều có dịp đặt chân đến đây.

phan-anh-

MC Phan Anh ở Bhutan.

- Anh ấn tượng nhất với điều gì ở Vương quốc Phật giáo này?

- Tôi bị ấn tượng bởi nhịp sống chậm nơi đây. Người dân lúc nào cũng thong dong, ung dung, thư thả. Đặt chân đến Bhutan, xa rời nhịp sống hối hả và dòng chảy sân si, tôi nhận ra chùa chiền chính là cơ thể của mình, tượng Phật là hình ảnh của tâm. Người Bhutan không chỉ thờ Phật trong những ngôi chùa hay tu viện, mà niềm tin tôn giáo của họ còn được chuyển hóa tự nhiên trong đời sống thường nhật.

Ngoài ra, một điều nữa cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi, đó là nơi đây không có cướp giật hay các tệ nạn xã hội. Bhutan không giàu có, chất đầy nhà cao cửa rộng hay công nghiệp tân tiến nhưng người dân nơi đây lại có cuộc sống hạnh phúc đến từ những điều giản dị với môi trường an lành, gần gũi thiên nhiên và là cội nguồn của Phật giáo.

- Ngoài chuyến đi Bhutan lần này, anh còn tham gia những hoạt động thiện nguyện nào trong thời gian vừa qua?

- Gần một năm qua, tôi vẫn tiếp tục thực hiện nốt các dự án thiện nguyện chuyên sâu từ số tiền 24 tỷ mà mọi người cùng chung tay ủng hộ đồng bào bị lũ lụt năm ngoái. Chúng tôi đã trao được hơn 20.000 phần quà, 460 con bò giống, giúp mổ tim cho gần 50 em nhỏ, đang triển khai hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà chống lũ và sắp hoàn thành dự án cung cấp nước sạch cho giáo xứ Minh Cầm. Bên cạnh đó, tôi may mắn được tham gia rất nhiều hoạt động xã hội khác do nhiều cá nhân, đơn vị tổ chức. Gần đây nhất là đã tài trợ, triển khai lắp đặt 11 bể bơi di động để dạy bơi cho trẻ em tại Hương Khê, Hà Tĩnh.

phan-anh--1

MC Phan Anh và người dân Hương Khê, Hà Tĩnh.

- Thường xuyên bận rộn với công việc, đi khắp đó đây, anh dành thời gian nào cho gia đình?

- Tôi thấy bận rộn không đồng nghĩa với việc không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Nếu biết cách sắp xếp mọi việc, bạn vẫn có thể ở gần vợ, con mình. Bất cứ khi nào rảnh, tôi đều dành hết cho người thân. Tôi vẫn nắm rõ tình hình học tập của các con, công việc hàng ngày của vợ, chỉ là không thể thường xuyên ở gần, theo dõi sát sao thôi (cười).

- Anh làm cách nào để gần gũi với vợ và các con mỗi khi phải đi công tác xa nhà?

- Ngày nay, nhờ có công nghệ nên tôi thấy việc giao tiếp giữa mọi người trở nên dễ dàng hơn. Ngoài việc thường xuyên gọi điện về cho vợ con, tôi còn sử dụng video gọi điện trực tuyến để có thể nhìn thấy họ. Hiện tại, với nhu cầu sử dụng internet khá cao, tôi dùng gói 4G của Viettel với chi phí 200.000 đồng một tháng, dùng thêm gói Facebook chỉ 1.000 đồng một ngày (30.000 đồng một tháng) để “lướt phây” không giới hạn . Như vậy, chẳng khó khăn gì để nhìn thấy những người thân yêu, chỉ khác là tôi không thể ôm họ qua điện thoại thôi

- Dự định sắp tới của anh là gì?

- Tôi xin được giữ lại cho tương lai. Chẳng phải tôi thích tỏ ra bí ẩn, chỉ là vì không thích nói nhiều về những điều mình sắp làm. Tôi thấy quan trọng nhất là kết quả. Khi mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, tôi sẽ chia sẻ và chung vui với mọi người sau.

Thu Ngân

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ