Tin Việt Nam

Nhóm Da LAB: 'Chúng tôi không đếm nổi số lần định tan rã'

Ngày 26/7, nhóm nhạc Da LAB tổ chức họp báo giới thiệu liveshow Sau 10 năm. Đây là chương trình kỷ niệm một thập kỷ đồng hành bên nhau trong âm nhạc với 3 thành viên Võ Việt Phương, Nguyễn Trọng Đức và Trần Minh Phương của Da LAB.

Chương trình được nhóm ấp ủ và lên kế hoạch trong hơn nửa năm, khác hoàn toàn cách thực hiện đầy ngẫu hứng như các sản phẩm trước đây của nhóm. Đại diện cho Da LAB, rapper Võ Việt Phương cho biết cách đây một năm, sau khi đạt được những thành công nhất định và được đông đảo khán giả yêu thích, nhóm quyết định Nhóm lên kế hoạch thực hiện liveshow Sau 10 năm từ cuối năm ngoái và hiện tại, cả 3 thành viên của Da LAB đều đã tạm nghỉ công việc chuyên môn chính để đầu tư nhiều hơn cho âm nhạcTrước đó, mỗi thành viên của Da LAB đều theo đuổi một sự nghiệp riêng nên không thể dành toàn tâm toàn ý cho niềm đam mê chung.

nhom-da-lab-chung-toi-khong-dem-noi-so-lan-dinh-tan-ra

Các thành viên nhóm Da LAB tại buổi họp báo ngày 26/7. Ảnh: Chí Hiếu

Xuất phát từ một nhóm nhạc Underground trong giới sinh viên cách đây 10 năm, Da LAB từng nhiều lần đứng trước nguy cơ tan rã vì 3 thành viên của nhóm đều bận rộn với công việc. Tuy nhiên, nhóm có thể tồn tại cho đến giờ vì mỗi lần dự định tan rã, nhóm đều cho ra mắt một sản phẩm kỷ niệm và may mắn nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Điều đó khiến ba thành viên có thêm động lực để tiếp tục duy trì hoạt động của nhóm. Chia sẻ về số lần Da LAB dự định tan rã, rapper Võ Việt Phương cho biết: "Nếu phải kể số lần chúng tôi định tan rã thì không thể đếm nổi".

nhom-da-lab-chung-toi-khong-dem-noi-so-lan-dinh-tan-ra-1

3 thành viên của Da LAB - Nguyễn Trọng Đức, Võ Việt Phương và Trần Minh Phương (từ trái qua)

Trong liveshow sắp tới, Da LAB sẽ thể hiện những sáng tác được yêu thích nhất của nhóm trong 10 năm qua như Hà Nội giờ tan tầm, Một nhà, Đi đi về về... Tham gia cùng Da LAB trong chương trình là những người bạn thân thiết của suốt một thập kỷ qua như rapper Đen, Tam ca PKL... Thay vì sử dụng beat có sẵn như hầu hết các chương trình nhạc Hiphop khác ở Việt Nam, liveshow Sau 10 năm sẽ được hỗ trợ bởi ban nhạc Kick-Off với phần nhạc đệm được chơi live hoàn toàn.

Đại diện của nhóm Da LAB cho biết, toàn bộ hơn 2.000 vé của liveshow Sau 10 năm đã được bán hết trong vòng một tuần. Chương trình sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 29/7 tới.

nhom-da-lab-chung-toi-khong-dem-noi-so-lan-dinh-tan-ra-2

Poster liveshow 'Sau 10 năm' của nhóm Da LAB.

Da LAB được thành lập vào năm 2007. Thời kỳ đầu, nhóm theo đuổi dòng nhạc Rap/Hip hop bắt đầu từ việc cover các bản rap nước ngoài của Eminem, 50 Cent, G-Unit… Sau một thời gian hoạt động, Da LAB chuyển hướng sang tự sáng tác và trình bày các ca khúc của mình. Thời điểm này, nhóm bắt đầu được biết đến nhiều hơn với ca khúc Hà Nội giờ tan tầm và tham gia chương trình Bài hát Việt 2013. Từ năm 2013, nhóm gây ấn tượng lớn khi thực hiện chuỗi chương trình 'Rap News Plus' cộng tác cùng một tờ báo điện tử và trình làng ca khúc Một nhà. Bên cạnh việc sáng tác, Da LAB còn thực hiện chuỗi sự kiện âm nhạc thường niên mang tên Tử Tế show trong suốt 6 năm. Nhóm được đánh giá là một trong đại diện underground tiêu biểu của nhạc Việt, hoạt động âm nhạc tương đối sôi nổi trong 10 năm qua.

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ