Tin Việt Nam

Nghệ sĩ Lê Bình tạm xuất viện trong thời gian điều trị ung thư phổi

Nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ thông tin ông tạm thời xuất viện từ chiều qua. Ông về nhà nghỉ ngơi trong khoảng 20 ngày, sau đó sẽ tái khám, tiếp tục truyền hóa chất để kháng tiêu xương. Lê Bình thông báo tin này để các đồng nghiệp, khán giả 'khỏi mất thời gian' đến bệnh viện thăm hỏi vì ông không còn nằm điều trị tại bệnh viện Quân y 175 (TP HCM). Tuy nhiên sáng nay, ông đã quay lại bệnh viện để truyền hóa chất và buổi chiều được trở về nhà.  

Ông đăng ảnh với nụ cười tươi khi trở lại bệnh viện truyền hóa chất vào sáng nay. 

Ông đăng ảnh với nụ cười tươi khi trở lại bệnh viện truyền hóa chất vào sáng 29/8.

Nghệ sĩ tâm sự rằng ông giấu việc mình bị ung thư phổi bởi thấy tuổi tác mình đã cao, hay buồn phiền, mặc cảm. "Tôi cũng có khoảng 50-60 triệu đồng tích lũy, tạm coi là đủ để ăn uống mỗi ngày, nhưng lại không đủ chi phí để chữa bệnh. Nói không phải để than thở nhưng tôi cũng buồn vì 'thầy già con hát trẻ', mấy em trẻ bao giờ cũng có nhiều cơ hội hơn người lớn tuổi. Tôi chỉ đóng những vai nhỏ, vai khách mời nên cát-xê cũng nhỏ, đủ để trang trải cuộc sống, chứ không còn ước mơ được làm giàu như thời trai trẻ. Tôi chỉ ước có một cuộc sống bình an, không bệnh tật, sống không phải lo lắng", ông nói. 

Khi mắc bạo bệnh, ông mới cảm nhận được tình cảm yêu thương của đồng nghiệp, khán giả dành cho mình qua những vai diễn. Ông xúc động, chỉ muốn khóc mỗi lần thấy mọi người đến thăm hỏi, quan tâm đến sức khỏe của mình. Ông chia sẻ: "Niềm hạnh phúc của người nghệ sĩ là được mọi người nhớ đến mình. Tôi thấy vững tâm hơn sau những giúp đỡ của mọi người và cũng có chút tích lũy để tin tưởng rằng, nếu bệnh tình còn kéo dài thì mình vẫn có thể sống chung với nó. Tôi chỉ mong sẽ trị được bệnh để tiếp tục con đường sự nghiệp. Cho tôi gửi lời cám ơn đến những người thân quen, đồng nghiệp, khán giả ở xa, biết mặt hay không biết mặt đã dành cho tôi món quà, dù to dù nhỏ nhưng tôi không bao giờ quên". 

Nghệ sĩ Lê Bình cũng dặn dò các con lẫn học trò hãy sống và làm nghệ thuật một cách tử tế để không phụ lòng những khán giả đã bỏ tiền cũng như thời gian mua vé xem mình biểu diễn.

Cát Phượng trao 149tr tiền ủng hộ

Cát Phượng đến viện trao 149 triệu đồng khán giả gửi tặng nghệ sĩ Lê Bình, chiều 28/8.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 4/2018. Ông âm thầm vào viện điều trị mà không cho bạn bè, đồng nghiệp biết tin. Khi thông tin ông mắc bệnh được một khán giả đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người mới bàng hoàng. Hiện tại, bệnh của ông đã tiến triển đến giai đoạn 4 và bắt đầu di căn vào xương. Suốt thời gian chữa bệnh, nghệ sĩ Lê Bình nằm ở giường bệnh ngoài hành lang vì ông cho rằng 'nằm ngoài cho nó thoáng mát'. Ông phải xạ trị 10 lần, hóa trị 6 lần.

Thời gian qua, rất nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi mọi người quyên tiền hỗ trợ Lê Bình chữa bệnh. Tài khoản giúp đỡ nghệ sĩ Lê Bình đã quyên được gần 200 triệu, nghệ sĩ Quốc Thuận cũng trao cho ông khoảng 155 triệu đồng.

Lê Bình (tên thật Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953) là gương mặt quen thuộc với khán giả trên màn ảnh và sân khấu kịch qua nhiều tác phẩm như Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí... Những vai diễn nông dân thật thà, chất phác hoặc người cha nghèo lam lũ của ông để lại ấn tượng cho công chúng. Trong cuộc sống riêng, ông từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân vì vợ nghiện cờ bạc. Ông có ba người con trai, con đầu mất vì tai nạn giao thông, con thứ hai đang cai nghiện ma túy. Hiện tại ông sống với con trai út trong căn chung cư nhỏ ở TP HCM. Trong thời gian điều trị bệnh, ông được con ruột, con nuôi và các học trò chăm sóc.

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ