Tin Việt Nam

Dzũng Yoko: 'Nhiều cảm hứng nghệ thuật của tôi đến từ công nghệ'

Hình ảnh gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... với muôn vàn trạng thái cảm xúc khác nhau luôn được Dzũng Yoko lưu giữ trên chiếc điện thoại. Những lúc căng thẳng hay áp lực, anh xem đó như một "bến đỗ" cảm xúc, vực dậy tinh thần để sẵn sàng đối mặt với khó khăn. 

polyad

Màn hình vô cực của Galaxy S8 đã tái hiện tinh tế từng biến chuyển trong cảm xúc.

Trong bộ ảnh động vô cực mới nhất, Dzũng Yoko đã hiện thực hoá ý tưởng này. Theo đó, không gian văn hoá Bắc Bộ với ấm trà, quả bông, quạt nan, cuốn sách ảnh ghi lại biểu cảm đa dạng của một thiếu nữ Kinh Bắc đã được lật giở. Màn hình vô cực với khung viền mỏng "hoá" chiếc gương, truyền tải từng biến chuyển cảm xúc trên gương mặt cô gái. Hiệu ứng "tĩnh ngoài khung cảnh, động trong màn hình" khiến mọi ánh mắt đổ dồn vào biểu cảm thiếu nữ, đúng như mục đích ban đầu của Dzũng Yoko.

Không chỉ tái hiện chân thực cảm xúc, camera với nhiều công nghệ đỉnh cao còn có khả năng bắt trọn từng chuyển động trong đời sống thường nhật. Khi xem lại trên màn hình vô cực, Dzũng Yoko như thấy từng dòng xe tấp nập, từng gánh hàng rong hay tán cây xào xạc lá vẫn đang di chuyển sống động. 

polyad

Khung viền mỏng khiến người xem cảm tưởng như mọi ranh giới bên trong và ngoài màn hình đã được xoá bỏ, để lại một tổng thể nổi bật nhưng không kém phần hài hoà.

Bức ảnh động vô cực với chủ đề giọt mực lan là kết quả của quá trình “thai nghén” sáng tạo đó. Màn hình vô cực của máy trở thành không gian phô diễn chuyển động của mực trên đầu bút. Hành động chấm cọ trong nước vốn rất quen thuộc với các nhà thiết kế thời trang trở nên có hồn qua lăng kính. Dzũng Yoko tìm kiếm sáng tạo trong từng hành động thân quen của cuộc sống thường ngày.

Sở hữu một chiếc điện thoại có công nghệ bảo mật mống mắt tiên tiến nên Dzũng Yoko khá yên tâm khi lưu trữ mọi bản phác thảo và ý tưởng thiết kế trên chiếc điện thoại này. Đôi khi, màn hình vô cực đóng vai trò như trang bìa tạp chí tương lai, giúp anh xem xét lại bố cục của bản phác thảo. Khung viền siêu mỏng lại trở thành bản phân trang tạp chí, soi rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bố cục trước khi chính thức sản xuất.

polyad

So với các hình thức khác, sáng tạo cùng Galaxy S8 đơn giản và dễ hơn.

Nhờ diện tích lớn, góc nhìn rộng mà màn hình vô cực phát huy trọn vẹn lợi thế trong ảnh động tái hiện quá trình phác thảo ý tưởng của Dzũng Yoko. Nổi bật trên màn hình là động tác múa cọ điêu luyện, đối lập hẳn với không gian thuốc vẽ, bút chì tĩnh lặng bên ngoài. Bằng cách tạo ảnh GIF trên Galaxy và sắp xếp bố cục để hài hoà với không gian xung quanh, Dzũng Yoko đã tạo nên những bức ảnh động vô cực dễ dàng.

Với bộ ảnh động vô cực mới của mình, Dzũng Yoko khéo léo kể câu chuyện làm nghề, từ lúc chấm cọ, vẽ phác thảo cho đến khi lật giở từng trang sản phẩm bằng ngôn ngữ công nghệ. Màn hình vô cực mang tính cách mạng trên Galaxy S8 không chỉ thực hiện tốt vai trò hiển thị mà còn truyền cảm hứng sáng tạo bất tận đến tất cả người dùng.

Thu Ngân

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ