Tin Việt Nam

Danh ca Phương Dung hội ngộ khán giả Tây Đô sau nhiều năm xa xứ

Danh ca làng tân nhạc Phương Dung gây bất ngờ cho người hâm mộ khi xuất hiện tại Cần Thơ. Bà không giấu nổi sự bồi hồi khi nhớ lại những năm tháng tuổi trẻ, đứng trên sân khấu hát cho bà con nghe. Sau nhiều năm, bà mới có dịp quay lại mảnh đất anh hùng, hội ngộ với khán giả nơi đây.

Danh ca Phương Dung diện áo dài đỏ khi xuất hiện trên sân khấu.

Danh ca Phương Dung trông trẻ trung hơn so với tuổi.

Trên sân khấu kỷ niệm 44 năm thành lập Dược Hậu Giang, danh ca Phương dung đã thể hiện lại những ca khúc trữ tình từng làm lên tên tuổi như Nhạn trắng Gò Công, Khúc hát ân tình, Về đâu mái tóc người thương... Ngoài ra, bà còn gửi lời chúc mừng tới ban lãnh đạo của Dược Hậu Giang bởi họ đã đứng vững trên thương trường suốt hơn 40 năm qua và trở thành một trong những công ty dược lớn nhất Việt Nam.

Bà thể hiện lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình.

Bà thể hiện lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình.

Cách đây gần 60 năm, Phương Dung là một trong ba ca sĩ đầu tiên hát dòng nhạc Bolero tại Việt Nam. Suốt hai thập niên 1960 - 1970, bà cùng với Hoàng Oanh là cặp danh ca nổi tiếng nhất dòng nhạc trữ tình quê hương. Thời đang ở đỉnh cao sự nghiệp, bà lập gia đình, rồi ra nước ngoài định cư. Chỉ vài năm gần đây, danh ca 74 tuổi mới năng bay về Việt Nam ngồi ghế giám khảo cho một số gameshow lớn về Bolero.

Danh ca Phương Dung hội ngộ khán giả Tây Đô sau nhiều năm xa xứ - 2

Nữ danh ca 74 tuổi chia sẻ rất hạnh phúc khi được trở về quê hương, biểu diễn cho bà con xem.

Ngoài ca hát, Phương Dung còn được biết đến là người có tấm lòng nhân ái. Danh ca từng thành lập tổ chức See The Light hỗ trợ bệnh nhân nghèo Việt Nam chữa mắt, xây nhà, sửa trường. Bà còn vận động văn nghệ sĩ tổ chức các show nghệ thuật gây quỹ từ thiện tại những quốc gia đông đảo người Việt; đài thọ cho nhiều sinh viên khoa y theo học cho đến khi tốt nghiệp...

Cần Thơ là một trong những địa phương mà danh ca đẩy mạnh các chương trình thay thủy tinh thể từ thiện cho bệnh nhân nghèo, cứu trợ nạn nhân thiên tai, cấp học bổng cho học sinh vượt khó... Trong lần trở lại thứ hai sau nhiều năm xa xứ, điều khiến nữ ca sĩ xúc động nhất là Cần Thơ nay đã hoàn toàn thay da đổi thịt. 

 

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ