Tin Việt Nam

Đàm Vĩnh Hưng mất hai năm để tìm 'bản sao' cố nghệ sĩ Thanh Nga

Đàm Vĩnh Hưng kể khi lên kế hoạch cho liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát hồi năm 2015, anh rất tâm đắc với ý tưởng song ca cùng cố NSƯT Thanh Nga . Tuy vậy, mất gần hai năm, anh không thể tìm được người có vóc dáng, gương mặt phù hợp để hóa thân thành nữ nghệ sĩ.

dam-vinh-hung-mat-hai-nam-de-tim-ban-sao-co-nghe-si-thanh-nga

Hà Thanh Xuân hóa thành nghệ sĩ quá cố Thanh Nga trong liveshow của Đàm Vĩnh Hưng tại TP HCM.

Mỗi ngày, sau khi hoàn thành công việc, Mr. Đàm lên mạng để tìm kiếm những người trẻ có gương mặt giống Thanh Nga. Một lần, khi xem các tin tức liên quan đến "nữ hoàng sân khấu", anh phát hiện video Hà Thanh Xuân hóa thân thành nghệ sĩ quá cố trong một sự kiện ở hải ngoại. Nhìn gương mặt thanh tú và thần thái của Hà Thanh Xuân, anh tìm mọi cách liên lạc với cô.

"Có hàng trăm người muốn hóa thân thành Thanh Nga nhưng không ai làm tôi vừa lòng cả. Khi tìm được Hà Thanh Xuân, tôi cảm giác như vớ được vàng, mừng rơi nước mắt và tự nhủ dù phải trả giá bao nhiêu cũng phải gặp bằng được cô ấy", Đàm Vĩnh Hưng kể.

Khi đã kết nối được, Đàm Vĩnh Hưng kiểm tra khả năng diễn xuất bằng cách để Hà Thanh Xuân giả Thanh Nga khi chụp ảnh cho album Tình bơ vơ. Đến khi có sản phẩm ưng ý, Đàm Vĩnh Hưng quyết định mời cô diễn show Sài Gòn Bolero & Hưng. Anh dành ra hai tháng để làm việc với đồng nghiệp.

dam-vinh-hung-mat-hai-nam-de-tim-ban-sao-co-nghe-si-thanh-nga-1

Đàm Vĩnh Hưng và Hà Thanh Xuân chăm chút cho tiết mục tại liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát.

Hà Thanh Xuân cho biết cô và Đàm Vĩnh Hưng từng gặp nhau trong nhiều show diễn ở hải ngoại. Dù rất muốn làm quen, vì ngại ngùng, cô không dám lại gần đàn anh. "Đến khi tiếp cận anh ấy, tôi thay đổi hoàn toàn cách nhìn. Anh Hưng là người dễ gần, vui tính, trái ngược hẳn những gì tôi từng nghĩ", ca sĩ hải ngoại nói.

Nữ ca sĩ cho biết Đàm Vĩnh Hưng và cô đều thần tượng "má Nga". Hai người đều ra sức tìm hiểu, chăm chút cho hình tượng của nhân vật trên sân khấu. Ngoài được hướng dẫn các phân đoạn biểu diễn, Hà Thanh Xuân còn được Mr. Đàm đặt may riêng cho cô một bộ áo dài giống trang phục của nghệ sĩ quá cố khi xưa.

Việc trang điểm cũng được Đàm Vĩnh Hưng chăm chút kỹ lưỡng. Nam ca sĩ nhờ chuyên gia trang điểm Hồ Khanh nghiên cứu cách làm đẹp của NSƯT Thanh Nga và áp dụng cho Hà Thanh Xuân.

Hồ Khanh cho biết: "Cô Thanh Nga ngày trước có hai cách trang điểm. Ở đời thường, cô sẽ không vẽ đường mí dẻ trên mắt. Chỉ khi lên sân khấu, cô mới trang điểm như vậy để hóa thân vào nhân vật. Tôi cũng áp dụng các tiêu chí hóa trang này cho Hà Thanh Xuân".

Màn song ca của cố nghệ sĩ Thanh Nga (do Hà Thanh Xuân hóa thân) và Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục được đạo diễn Trần Vi Mỹ chăm chút cho đêm diễn ở Hà Nội vào 26/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Trước đó, tiết mục này mang nhiều cảm xúc cho khán giả TP HCM.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết trước sự tán thưởng của nhiều khán thính giả sau khi xem bản mash-up bốn ca khúc Bolero Hồi tưởng, Chuyến tàu hoàng hôn, Người ngoài phố, Chuyện tình không dĩ vãng do anh kết hợp cùng Hoài Lâm, anh quyết định bổ sung một số tiết mục đậm chất "Bolero đường phố" trong chương trình ở Hà Nội.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ