Tin Việt Nam

Cha đẻ của 'Hoy đi nha' tái xuất với bộ ảnh động vô cực

Tạ Quốc Kỳ Nam từng gây "bão" với hai bộ truyện tranh Sói mặt đơ Cô Bitch quàng khăn đỏ. Cách tạo hình đáng yêu cùng đoạn đối thoại ''không giống ai'' khiến hai nhân vật trong bộ truyện tranh được giới trẻ yêu thích. Tác phẩm của họa sĩ 9x được đánh giá vừa đáng yêu, vừa chân thật.

Vừa qua, tác giả của "Hoy đi nha" tiếp tục thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi post trên trang cá nhân những tấm ảnh động vô cực (Cinemagraph) thú vị. Theo nghệ sĩ 9x, ảnh động vô cực "ghi điểm" nhờ concept đơn giản nhưng độc đáo và dễ dàng biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau. Ảnh động vô cực đang trở thành trào lưu chụp ảnh mới được giới trẻ săn đón. Anh cũng là một trong những người đầu tiên hưởng ứng trào lưu chụp ảnh này với tạo hình ngộ nghĩnh.

polyad

Sự chuyển động của những giọt nước cứ chảy mãi, chảy mãi.... như nuôi lớn niềm hứng thú và đam mê của tác giả.

Bức ảnh đầu tiên trong bộ ảnh động vô cực của Kỳ Nam là hình ảnh chậu cây đang được tưới nước. Sự chuyển động liên tục của những giọt nước làm cho bức ảnh trở nên sống động và tươi vui. Anh chia sẻ cảm hứng xây dựng bộ ảnh động vô cực được bắt nguồn từ những tạo hình hấp dẫn đang lan truyền trong cộng đồng mạng. Anh khá ấn tượng với bức ảnh vô cực của người nổi tiếng như siêu mẫu Tuyết Lan, hotgirl Phương Ly hay cặp đôi Adrian Anh Tuấn – Sơn Đoàn... Vì thế, Kỳ Nam quyết định tạo cho mình những bức ảnh đẹp mắt và "không đụng hàng" với bất cứ ai.

Sự sáng tạo của Kỳ Nam tiếp tục được thể hiện trong bức ảnh chuyển động của đàn ếch. Bằng 2 gam màu đơn sắc, tác giả đã tái hiện tuổi thơ một cách sống động với những kỷ niệm hồn nhiên, trong sáng. Bức hình là sự kết hợp của hai trào lưu chụp ảnh "hot" hiện nay - ảnh vô cực và ảnh động vô cực. Anh thực hiện bức ảnh trên nền tảng màn hình Infinity, thiết kế đột phá từ dòng smartphone mới nhất của Samsung - Galaxy S8.

polyad

Nghệ sĩ Tạ Quốc Kỳ Nam sắp xếp các chi tiết tỉ mỉ, theo phong cách flatlay để tạo những hiệu ứng thú vị cho các bức ảnh động vô cực .


Qua hình ảnh chú ếch xếp giấy bung nhảy giữa bầy đàn bất động trong màn hình vô cực, người xem có thể hiểu cảm giác phấn khích mà Tạ Quốc Kỳ Nam dành cho tác phẩm của mình. Màn hình vô cực với phần viền mỏng khiến mọi sự vật bên trong như hòa lẫn với không gian bên ngoài, vừa tự nhiên nhưng cũng không kém phần nổi bật. Tác giả chia sẻ ảnh động vô cực tạo ra trên nền màn hình S8 sẽ có chiều sâu và đem lại cảm giác chân thật đến từng chi tiết. Đây hứa hẹn là trào lưu chụp ảnh mang lại nhiều hứng thú không chỉ với giới nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia mà với tất cả bạn trẻ yêu thích thương hiệu công nghệ xứ Hàn.

polyad

Họa sĩ 9x cho biết, mỗi khi trong đời sống có điều muộn phiền, anh thường tìm đến "những liệu pháp" nghệ thuật để xoa dịu tâm hồn. Trước đây, anh sẽ đắm chìm trong những quyển tô màu cầu kỳ phức tạp nhất. Còn bây giờ, màn hình vô cực của Galaxy S8 sẽ giúp anh giải tỏa stress, lấy lại năng lượng sống và cảm hứng sáng tạo.

Để có những bức ảnh vô cực ấn tượng này, họa sĩ 9x chỉ việc thao tác hai bước khá tiện lợi bằng Galaxy S8 để tạo nên chuyển động trong ảnh tĩnh: Kỳ Nam tạo ảnh gif cho vị trí cần chuyển động với Galaxy S8. Sau đó căn chỉnh màn hình vô cực hòa quyện với không gian bên ngoài đang tĩnh và ghi lại kết quả. So với quãng thời gian phải sử dụng các phần mềm phức tạp trước đây thì anh ấn tượng và thích thú với công nghệ của Galaxy S8 hơn.

Điểm nhấn đặc biệt ảnh động vô cực là phần chủ thể được giữ nguyên như ảnh tĩnh. Tuy nhiên, phần nội dung bên trong màn hình sẽ chuyển động sống động như thật. Dù có sự khác biệt giữa hai hình ảnh động và tĩnh, mọi chi tiết trong bức hình vẫn ăn khớp và đảm bảo bố cục chặt chẽ.

Lấy cảm hứng từ thiết kế màn hình vô cực của Samsung Galaxy S8, ảnh động vô cực được xem như nguồn cảm hứng khai phóng chuẩn mực sáng tạo khi làm mới kiểu chụp ảnh động vốn có bằng những điểm nhấn thú vị.

Khi những kiểu tạo dáng quen thuộc như chu môi, giơ tay hình chữ V đã trở nên phổ biến và xu hướng chụp ảnh dab, follow me đã không còn mới mẻ, ảnh động vô cực được xem là nét chấm phá mới giúp trang cá nhân thêm ấn tượng và khác biệt với bạn bè.

Thu Ngân

Ảnh động vô cực đang là trào lưu chụp ảnh lan tỏa trong cộng đồng mạng, thu hút nhiều hot teen và người nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Với công nghệ, Galaxy S8 hỗ trợ tối đa sự sáng tạo, phá bỏ những ảnh tĩnh quen thuộc, thay vào đó là thế giới ảnh động vô cực đặc sắc, tùy biến theo nhiều phong cách. Điều này hứa hẹn sẽ đem tới nhiều trải nghiệm thú vị và ghi lại những bức ảnh sống động trong giới trẻ.

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ