Thông tin Việt - Mỹ

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án

Phiên tòa tuyên án của gã bạn trai máu lạnh ra tay giết bạn gái bằng kim tiêm chứa độc xyanua đã phải trì hoãn vì hắn bỗng bất ngờ lên cơn động kinh co giật và sùi bọt mép dữ dội.

Khoảng 8 giờ tối ngày 14/2/2017, chị Ellie Tran, 35 tuổi, vừa bước xuống từ xe hơi ngay trước cửa nhà ở Virginia Beach thì bỗng nhiên bị một người đàn ông tấn công và sử dụng kim tiêm đâm vào người. Sau cuộc vật lộn dữ dội, tên hung thủ bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án - ảnh 1

Chị Ellie sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu và qua đời không lâu sau đó.

Chị Ellie Tran bị bạn trai tấn công bằng kim tiêm chứa chất độc xyanua dẫn đến tử vong.

Theo kết quả kiểm tra, chị Ellie đã bị tiêm vào người chất độc xyanua và tên hung thủ nhanh chóng được xác định là bạn trai của nạn nhân, Joseph Merlino III, 30 tuổi.

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án - ảnh 2

Joseph và Ellie có một cô con gái 3 tuổi, Julie và theo các công tố viên cho biết, động cơ sát hại bạn gái của Joseph rất có khả năng là do mâu thuẫn trong việc tranh giành quyền nuôi con.

Khi bị cảnh sát bắt giam, Joseph phủ nhận việc giết chết Ellie và nói rằng vào thời điểm xảy ra vụ án, hắn ta đang đi thăm gia đình ở Victoria, cách đó gần 250 cây số.

Tuy vậy khi kiểm tra máy tính của Joseph, các nhân viên điều tra phát hiện trước đó hắn từng tìm kiếm thông tin về chất độc xyanua và từng đặt mua kim tiêm trên trang Etsy.

Những chứng cứ này bị Joseph phủ nhận hoàn toàn trên phiên tòa, nói rằng máy tính của hắn được dùng trong việc sửa điện thoại và có rất nhiều người có thể sử dụng máy tính này.

Bên cạnh đó, Joseph cũng cho biết hắn chưa từng nghe đến trang mua bán Etsy bao giờ.

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án - ảnh 3

Alexander Armstrong, em trai của Joseph, khẳng định hắn ta từng ghé thăm nhà vào thời điểm Ellie bị tấn công.

Tuy vậy lời khai của Alexander trở nên không đáng tin khi chính anh ta cũng là tội phạm tình dục và từng phạm tội gây nguy hiểm cho trẻ em. 

Alexander còn cho biết người đàn ông bị ghi hình trong camera hoàn toàn không giống với Joseph vì hắn có râu rậm hơn và đầu ít tóc hơn.

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án - ảnh 4

Cảnh sát còn phát hiện trong thời gian bị tạm giam chờ xét xử, Joseph đã gửi rất nhiều thư từ cho bạn gái ở Trung Quốc và mẹ hắn. 

Các bức thư này đều ẩn chứa những đoạn mật mã mà sau khi được FBIhóa giải thì chúng có nội dung hướng dẫn cho bạn gái và mẹ hắn tạo chứng cứ ngoại phạm cho hắn cũng như chỉ cách cho lời khai trước tòa trong phiên xét xử sắp tới.

Joseph thừa nhận có gửi mật mã cho những người phụ nữ ở nhà nhưng phủ nhận việc cố tình tạo chứng cứ ngoại phạm.

Tháng 4 năm 2018, khoảng 2 tháng trước khi phiên tòa chính thức bắt đầu, Joseph đã tuyệt thực, nhất định không chịu ăn và chỉ uống chút nước cầm hơi trong suốt 7 tuần rưỡi.

Cảnh sát buộc phải xin lệnh tòa án ép ăn cưỡng bức đối với gã tù nhân vừa thông minh vừa xảo quyệt này.

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án - ảnh 5

Joseph từng dùng cách tuyệt thực để trì hoãn phiên xét xử của mình.

Tháng 6 năm 2018, sau 90 phút thảo luận, tòa án quyết định Joseph có tội vụ mưu sát bạn gái cũ Ellie Tran.

Hôm thứ tư (5/12), trước thềm phiên tòa đọc phán quyết của mình, Joseph bất ngờ rơi vào tình trạng co giật động kinh mất kiểm soát và sùi bọt mép dữ dội. 

Các nhân viên quản ngục buộc phải đưa hắn ra tòa bằng xe lăn. Vì tình trạng của Joseph quá tệ, phiên tòa quyết định dời lại vào tuần sau.

Theo bác sĩ trong tù, có thể do Joseph gặp căng thẳng quá sức trong khoảng thời gian xét xử và bị tạm giam nên dẫn đến tình trạng này. 

Tuy vậy các công tố viên lại cho rằng đây cũng chỉ là một trong những chiêu trò của hắn ta để kéo dài việc tuyên án của tòa mà thôi.

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án - ảnh 6

Hắn tiếp tục dùng chiêu giả động kinh co giật để gián đoạn phiên tòa tuyên án.

Được biết với tội danh giết người cấp độ 1, tên Joseph sẽ phải chịu mức án cao nhất là tù chung thân.

Nạn nhân Ellie Tran là người Việt, sang Mỹ vài năm trước và làm việc ở tiệm nail.

Bố mẹ của chị Ellie cũng vừa sang Mỹ đoàn tụ cùng con và cháu gái được khoảng 3 năm thì bi kịch xảy ra. Hiện nay bé Julie đang được ông bà ngoại tạm thời nuôi dưỡng.

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án - ảnh 7

Vụ mẹ Việt bị giết bằng kim tiêm xyanua: Hung thủ người Mỹ tuyệt thực trong tù, ra tòa co giật sùi bọt mép để trì hoãn tuyên án - ảnh 8

Bé Julie hiện đang được ông bà ngoại chăm sóc.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ