Thông tin Việt - Mỹ

Tổng hợp những cách qua Mỹ định cư phổ biến hiện nay

Định cư tại Mỹ chưa bao giờ mất đi sức hút bởi lúc nào cũng có rất nhiều người quan tâm tìm hiểu về những thông tin xung quanh nó. Tuy nhiên việc định cư hoàn toàn không hề dễ dàng với bất cứ ai, thậm chí có rất nhiều người vẫn không biết được có bao nhiêu cách qua Mỹ định cư để lựa chọn con đường phù hợp cho mình, đó cũng là lý do khiến họ thất bại. Có bao nhiêu cách qua Mỹ định cư?

Định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình:

Trường hợp này đó là vợ chồng có thể bảo lãnh cho nhau, bố mẹ có thể bảo lãnh cho con cái hoặc con cái bảo lãnh cho bố mẹ sang Mỹ định cư. Thông thường thì thủ tục bảo lãnh vợ chồng hay bố mẹ bảo lãnh cho con cái dưới 18 tuổi, còn độc thân sẽ làm khá nhanh, từ đó tạo điều kiện để cho người nhập cư có thể ổn định cuộc sống nhanh hơn (thông thường thì con dưới 18 tuổi khi được bảo lãnh thì sẽ được nhập quốc tịch ngay). Còn trường hợp con cái bảo lãnh cho bố mẹ hay bố mẹ bảo lãnh cho con trên 18 tuổi nhập cư Mỹ thì thời gian chờ duyệt hồ sơ sẽ tương đối lâu. Đây là cách qua Mỹ định cư khá phổ biến từ trước đến nay.

+ Ngoài ra, nếu con cái của bố mẹ được sinh ra trên đất Mỹ thì đương nhiên, con của họ sẽ được công nhận là công dân Mỹ. Lúc này, mẹ sẽ được phép ở lại Mỹ nuôi con tuy nhiên lại không có chế độ như người định cư dài hạn. Sau khi con lớn và đủ 18 tuổi thì mới có đủ điều kiện để bảo lãnh cho bố mẹ sang định cư dài hạn tại Mỹ.

+ Con nuôi cũng sẽ được bố mẹ nuôi được bảo lãnh định cư tại Mỹ. Và bố mẹ nuôi sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mặt pháp lý cho con nuôi. Và sau khi chúng lớn lên, chúng sẽ không thể bảo lãnh cho bố mẹ đẻ của chúng sang định cư tại Mỹ được.

Cách qua Mỹ định cư theo diện kỹ năng:

Ở Mỹ, người ta cho phép những người nhập cư theo dạng kỹ năng trong những ngành nghề mà họ đang thiếu. Đây không phải dạng nhập cư tạm thời mà là nhập cư dài hạn và người nhập cư sẽ được phép nhập tịch Mỹ sau một thời gian nhất định. Hơn thế nữa, vợ chồng, con cái cũng sẽ được phép nhập cư cùng.

Danh sách những ngành nghề và tiêu chuẩn nhập cư cũng sẽ được Sở Di trú Hoa Kỳ công bố công khai trên website. Và không phải chỉ có những ngành VIP tại Việt Nam hay có bằng tiến sỹ mới được phép nhập cư vào Mỹ.

Cách qua Mỹ định cư dành cho doanh nhân:

Đối với những cá nhân đã có kinh nghiệm quản lý, kinh doanh, hay là một nhân viên có năng lực, có tài sản ở mức tối thiểu theo quy định và có mong muốn mở doanh nghiệp tại Mỹ và định cư ở đó. Với trường hợp này thì những tiêu chuẩn về kinh nghiệm quản lý như số năm kinh nghiệm, chức vụ quản lý hay quy mô quản lý cùng phải đạt tiêu chuẩn nhất định. Không chỉ có thế, khi đến định cư Mỹ, họ còn bị kiểm tra về hiệu quả của việc điều hành kinh doanh như việc tạo ra lợi nhận, đóng thuế. Và từ đó thì mới có cơ sở để cho phép định cư lâu dài hoặc nhập tịch sau này.

Định cư Mỹ diện đầu tư:

Đây là cách qua Mỹ định cư dành cho những nhà đầu tư có nhiều tiền. Tối thiểu nhà đầu tư phải bỏ ra 500.000 $ để đầu tư vào một trung tâm vùng để đổi lấy chiếc thẻ xanh định cư không chỉ cho mình mà cho cả gia đình của mình nữa. Và trong khoảng thời gian sau 5 năm, nhà đầu tư sẽ được hoàn vốn cũng như tiền lãi của mình bất kể dự án có thành công hay không.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ