Thông tin Việt - Mỹ

Sốc: Việt kiều qua Mỹ rửa chén để thành chủ nhà hàng

Việt Kiều đi qua Mỹ để đi rửa chén ư? Nhưng nếu có ý chí thì vài năm có thể trở thành chủ nhà hàng, không có gì quá xa vời, đó mới gọi là cuộc sống Mỹ!

Thời tiết giá lạnh của tiểu bang tôi sống ngày hôm nay làm tôi nhớ đến công việc đầu tiên mình làm khi đặt chân lên nước Mỹ: rửa chén.

Có thể ở Việt Nam các bạn là kỹ sư, giáo viên, bác sĩ,.. nhưng khi qua Mỹ các bạn phải làm lại từ đầu thôi, chuyện đơn giản để tồn tại mà. Mình cũng không nên xem đó là điều nhục nhã. Con người ta hơn nhau chỉ ở ý chí!

Bạn có thể kiếm được gần 2000 đô/ tháng với nghề rửa chén, công việc chẳng nặng nhọc, mà gì thì cũng là máy rửa hết cho mình, chỉ có điều là yêu cầu thời gian của nghề hơi khắt khe.

Hôm nay tôi kể cho các bạn nghe một câu chuyện rất thật, từ một người anh cọc chèo của tôi. Anh ấy có một ý chí rất mãnh liệt. Và hiển nhiên, anh ấy giờ đã trở thành một chủ nhà hàng cùng với ý chí mãnh liệt ấy.

Tôi kể để các bạn thấy được, điều quan trọng nhất là thái độ của chúng ta khi bắt tay vào làm một công việc. Tiêu cực hay là tích cực?

Nếu chúng ta nhìn công việc của mình với ánh mắt tích cực, thì chúng ta sẽ có đầy những hy vọng. Trong thâm tâm người anh ấy, anh rửa chén với hy vọng về tương lai làm chủ, chứ không phải rửa chén để cả đời rửa chén.

Từ nhân viên rửa chén, anh đã có thể lên làm phụ bếp, thợ nấu, và từ thợ nấu anh học cách quản lý nhà hàng, tích lũy tiền bạc và cuối cùng có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng có ý chí quan trọng lắm các bạn ạ. Và hơn thế nữa, tùy các bạn nghĩ thế nào, nhưng nếu chúng ta làm việc với một ý nghĩ tích cực, chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

Qua Mỹ, nếu bạn mang trong mình một tư duy cầu tiến và khao khát thành công, thì chắc chắn các bạn sẽ nắm bắt được cơ hội của mình. Tôi chỉ dám trích vào đây câu nói của ngài cựu Tổng thống Obama vào đây: “Yes, we can!”

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ