Thông tin Việt - Mỹ

Phân chuột khắp nơi, nhà hàng Việt bị đóng cửa liên tiếp hai lần

Mặc dù bị nhà chức trách đóng cửa hai lần trong thời gian gần đây nhưng ông Ung Thanh Ma – chủ nhà hàng Việt Loon Fong tại thành phố Pinellass Park, Florida – có vẻ không có gì che dấu trước các ký giả địa phương.

Vào ngày 12 tháng 14, nhân viên thanh tra buộc nhà hàng đóng cửa tạm thời sau khi phát giác phân chuột khắp nơi trong bếp, quanh microwave, trên bình nước nóng, trên xe đẩy gần thực phẩm, trên kệ, trên hộp đựng muỗng nĩa, và thuốc diệt chuột không được để trong chỗ đặt bẫy riêng biệt có nắp đậy. 126 cục phân chuột.

Hai tuần sau, tiểu bang lại đóng cửa nhà hàng Việt này một lần nữa, đóng cửa 20 tiếng đồng hồ, sau khi vẫn phát giác ra phân chuột dưới một kệ trong kho, trước một tủ đông, trên máy lạnh, khu vực rửa chén, dưới bồn rửa tay, trên bàn chuẩn bị thực phẩm, phía sau khu vực bể cá, trong phòng ăn và trên hộp đựng khăn giấy. Tổng cộng, nhà chức trách lần này phát giác ra 92 cục phân chuột. 

Ngoài ra, nhân viên thanh tra còn thấy nhiều  lỗ trên tường sau khi nhà hàng được cảnh báo về chuột 9 tháng trước đó. Vào ngày 23 tháng 3, nhà chức trách phát giác khoảng 115 cục phân chuột.

Ông Thanh Ma dẫn các ký giả đài abc địa phương đi vòng quanh bếp, chỉ những chỗ đã được sửa chữa, những bẫy chuột bằng kim loại, giải thích công việc khắc phục với sự giúp đỡ Anh ngữ từ nhân viên Khang Nguyễn.

Photo Credit: https://www.abcactionnews.com

Nhưng trong vài tháng qua, thanh tra cũng phát giác nhiều vi phạm khác tại đây, như bằng chứng có gián, thực phẩm không dán ngày hết hạn, thực phẩm không được cất giữ trong nhiệt độ cho phép, và nhiều vi phạm khác. “Thực phẩm cất giữ dưới nền nhà, nhân viên không được huấn luyện đầy đủ, nhiễm khuẩn chéo từ thịt sống sang đậu hũ. Họ có một số vấn đề về an toàn thực phẩm hay không?” Ký giả Ryan hỏi Nguyễn. “Có chứ,” Khang Nguyễn đáp.

Ông Thanh Ma làm chủ nhà hàng Loon Fong tại số 8150 trên đường North 49 Street 28 năm nay. Ông cho biết, mình làm mọi thứ theo yêu cầu của thanh tra. “Thực phẩm có an toàn không? Mọi thứ ăn được, không sao chứ?” Ryan hỏi. “Tất nhiên, mọi thứ tốt mà,” ông Ma nói.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ