Thông tin Việt - Mỹ

Nữ tặc gốc Việt lãnh 45 năm tù tội sát nhân khi cướp của

Một nữ nghi can gốc Việt 27 tuổi vào hôm thứ Sáu đã bị tuyên án 45 năm tù do liên can đến cái chết của một phụ nữ trong vụ cướp liên quan đến ma tuý xảy ra tại thành phố Westminster cách đây gần 8 năm.

Cư dân thành phố Garden Grove Lynn Ái Quách  vào tháng 9 năm 2014 bị truy tố tội sát nhân mức độ I vì đã lái xe kéo lê cô Tina Tuyết Huỳnh – 38 tuổi – gần một dặm đường. Ban đầu, cô ta đối diện với bản án chung thân không được tha bổng nhưng thẩm phán Toà Thượng thẩm quận Cam Patrick Donahue đã bỏ cáo buộc án mạng xảy ra trong tình huống đặc biệt do chứng cứ không đủ mạnh.

Đồng phạm Christopher Yu – 25 tuổi, cư dân thành phố Fountain Valley – là một thành viên băng đảng, anh ta bị truy tố tội cố sát mức độ I và một số tội danh khác liên can đến băng đảng và súng ống vào tháng 6 năm 2011. Tên này lãnh bản án 74 năm tù đến chung thân.

Tháng 3 năm 2010, Ái Quách cùng bạn trai Christopher Yu lên kế hoạch cướp của. Hai tên hẹn gặp nạn nhân Tina Tuyết Huỳnh để bán 2000 viên thuốc lắc Ecstasy. Vào tối khuya ngày 27 tháng 3, Ái đến đón Christopher để cùng đi tới Russell Paris Park gặp nạn nhân. Cô Tuyết theo hẹn đến với bóp đầy tiền mặt trong tay mà không hề hay biết mình đang gặp phải kẻ gian.

Lynn Quach (trái) và bạn trai, Christopher Yu (Phải). Photo Credit: OC Register

Trong khi bạn trai Phạm Trường ngồi chờ trong xe, nạn nhân rảo bộ về phía chiếc Honda Civic của nghi can Ái Quách. Người phụ nữ bảo bọn chúng mình có $4.800 đô và đòi được xem số thuốc. Chẳng có viên thuốc nào, tên Christopher từ bên trong bất ngờ giật mạnh số tiền trên tay nạn nhân, rồi nghi can Ái nhấn ga bỏ chạy.  Lúc này cánh tay nạn nhân vô tình bị quấn vào dây bóp, còn chiếc bóp thì mắc vào kiếng chiếu hậu khiến người phụ nữ cao gần 1 mét rưỡi, trọng lượng 83 pounds bị bị kéo lê trên đường.

Phạm Trường trông thấy vậy liền phóng xe bám theo qua vài dãy số trong khi nạn nhân vẫn “treo” trên kiếng chiếu hậu. Tên Christopher cuối cùng chụp được chiếc bóp ném vào phía sau xe, trước khi rút súng bắn để cô Tuyết buông tay. Nạn nhân rơi xuống đất sau khi bị kéo lê khoảng 1 dặm. Cô được đưa vào bệnh viện nhưng đã qua đời vì chấn thương hộp sọ khá nặng.

Trường vẫn tiếp tục bám theo với tốc độ cao, và đâm xe vào chiếc xe của nghi can trước khi gọi 911. Cùng lúc đó, tên Yu nổ súng bắn anh 4 phát nhưng hụt. Một nhân chứng cũng gọi cảnh sát khi trông thấy hai chiếc xe chạy với tốc độ 70 dặm/giờ. Cuộc rượt đuổi kết thúc khi một cảnh sát quận chặn xe Ái Quách lại.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ