Thông tin Việt - Mỹ

Nhiều lý do khiến người Việt muốn định cư Mỹ

Mỹ với nền kinh tế phát triển bậc nhất, nước Mỹ luôn nằm trong nhóm các quốc gia lớn mạnh trên thế giới. Dưới đây là lý do vì sao nhiều người muốn đến định cư tại Mỹ.

Nước Mỹ – miền đất ước mơ

Mỹ quốc gia đáng sống

Định cư Mỹ là niềm mơ ước của nhiều người

Nước Mỹ là một siêu cường quốc của thế giới, với nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Trong năm 2013, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, GDP (tổng sản phẩm nội địa) của nước Mỹ đạt mức 16,6 ngàn tỉ đô – mức cao nhất trên thế giới khi so sánh với các quốc gia khác.

Thêm vào đó, nước Mỹ có 4 tập đoàn kinh tế nằm trong danh sách 10 tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới theo Fortune Global 500. Ngoài ra trong danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới, Hoa Kỳ vẫn thống trị với 46 trường đại học, trong đó có 7 trường trong Top 10.

Cách đây nhiều năm, những người nhập cư đầu tiên đến Mỹ đã nói rằng, họ sẽ cùng nhau xây dựng một nước Mỹ hùng cường để biến nơi đây thành miền đất hứa với bất kỳ ai, và nhiều năm sau, đến lúc này những nhà kinh tế tài ba nhất, những nghệ sỹ xuất chúng nhất, những nhà khoa học xuất sắc nhất… đã nối tiếp nhau xây dựng và hình thành nên một nước Mỹ mạnh mẽ và đứng đầu thế giới.

Nước Mỹ – quốc gia của người nhập cư

Hoa Kỳ luôn được coi là quốc gia của người nhập cư. Theo một thống kê của Liên hợp quốc, số lượng người nhập cư đang sinh sống tại Hoa Kỳ là 45 triệu người, gấp hơn 4 lần so với các quốc gia khác. Số lượng người nhập cư đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới đã tạo nên sự đa dạng về văn hóa, sự đa sắc tộc tại Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ luôn có các chính sách khuyến khích người nhập cư và tạo điều kiện tối đa cho những người mới nhập cư nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại Mỹ.

Mỹ quốc gia của người nhập cư

Người nhập cư luôn được chính phủ hỗ trợ các chương trình khuyến khích hoà nhập cuộc sống

Nước Mỹ – quốc gia của sự bình đẳng và quyền tự do ngôn luận

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến nước Mỹ trở nên tuyệt vời đó là quyền tự do. Hôn nhân đồng giới được công nhận, phụ nữ đã đấu tranh để đòi quyền bình đẳng trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Tại một quốc gia như Mỹ thì quyền con người luôn được đề cao nhất.

Quyền bình đẳng giới tính tại Mỹ

Mỹ là quốc gia công nhận hôn nhân đồng giới

Quyền mưu cầu hạnh phúc

Trong tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ có đoạn “…Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng, tạo hóa đã cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được, trong đó có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc…”. Có một luật học phát triển ở Mỹ để bảo vệ các giá trị và các quyền bất khả xâm phạm. Mọi công dân đều được đối xử công bằng như nhau dù bạn là người bản địa hay là người nhập cư hợp pháp.

Mỹ quốc gia đáng sống tại Mỹ

Mỹ quốc gia đề cao quyền bình đẳng

Nước Mỹ – những điểm khác biệt

Khi đến định cư Mỹ, bạn sẽ được hưởng một cuộc sống sung túc và khác biệt mà dù có tiền chưa chắc đã mua được nếu bạn ở một số quốc gia khác, đó là môi trường sống tốt như không khí, nước không bị ô nhiễm, không phải lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về giáo dục, bạn sẽ được chính phủ hỗ trợ việc học hành nếu gia đình khó khăn. Về y tế, thì dù giàu hay nghèo cũng vẫn được chữa trị và đối xử như nhau khi đến bệnh viện.

Giáo dục tại Mỹ

Mỹ hỗ trợ chi phí giáo dục cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cơ sở hạ tầng và ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân là rất tốt. Con người được tự do sáng tạo, luật lệ rõ ràng. Đặc biệt là xã hội Mỹ luôn tạo ra cơ hội đồng đều cho mọi người vươn lên tùy theo năng lực của mỗi người, nếu biết cố gắng học tập và làm việc.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ