Thông tin Việt - Mỹ

Nguy cơ ung thư do thường xuyên hít hóa chất dùng trong nghề nail

Lấy nghề nail (làm móng tay và chân) làm kế sinh nhai hằng ngày, những người làm việc này đang đứng trước nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo The Irish Times, các chuyên gia y tế khuyến cáo thậm chí họ có thể bị ung thư do hít hóa chất được dùng để sơn và làm cho móng cứng chắc.

Cơ quan An toàn Sức khỏe ở Ireland đã khuyến cáo nguy cơ bị viêm da nghiêm trọng từ chất lỏng và bột a xít acrilic được dùng làm móng.

Mùi thơm có thể gây nên đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và rát da. Mạt giũa từ bộ móng giả gây nên bệnh hen suyễn.

Hợp chất hữu cơ formaldehyde được dùng để làm cứng móng và khử trùng dụng cụ chăm sóc móng cũng có thể gây nên ung thư và được xem là một tác nhân gây nên những dị tật bẩm sinh cho thai nhi, theo The Irish Times.

Ngoài ra, những hóa chất khác được dùng để ngừa hỏng móng rất nguy hiểm cho sức khỏe của thai phụ.

Trước những nguy cơ độc hại này, Cơ quan An toàn Sức khỏe ở Ireland đã ban hành hướng dẫn về an toàn trong khi làm nghề này. Tuy nhiên, rất ít các cửa hàng có nhân viên làm nail tuân thủ theo.

Theo kết quả điều tra của cơ quan này, những người làm việc trong ngành nghề này có kiến thức rất thấp về những ảnh hưởng của các hóa chất trong làm nail đến sức khỏe. Chính vì thiếu kiến thức nên họ không tuân thủ những quy định để bảo đảm an toàn sức khỏe cho họ.

Cơ quan An toàn Sức khỏe ở Ireland cũng khuyến cáo nguy cơ bị nhiễm các bệnh chẳng hạn như viêm gan từ khách làm móng.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ