Thông tin Việt - Mỹ

Mỹ sẽ xây sứ quán mới ở Việt Nam

Hoa Kỳ sẽ công bố thỏa thuận mua đất tại Hà Nội để xây dựng đại sứ quán mới và chính thức chuyển giao tàu tuần duyên Mỹ đầu tiên cho hải quân Việt Nam.

Tổng thống Trump dự cuộc họp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (Ảnh: Zing)

Thông tin này sẽ được đưa ra trong bản tuyên bố chung về chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Việt Nam, dự kiến được công bố hôm nay (12/11).

Nhà Trắng cho biết lãnh đạo hai nước sẽ tái khẳng định trong tuyên bố chung về tầm quan trọng của tự do hàng hải và hàng không cũng như tự do thương mại ở Biển Đông và qua Biển Đông, cam kết giải quyết các tranh chấp trên cơ sở tôn trọng pháp luật. Ngoài ra, việc tăng cường thảo luận mở rộng thương mại và đầu tư song phương giữa hai nước cũng được đưa ra thảo luận.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam. Sau hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chiều qua (11/11), Tổng thống Trump đã dự tiệc chiêu đãi nhà nước. Lễ đón chính thức nhà lãnh đạo Mỹ diễn ra tại Phủ Chủ tịch vào sáng 12/11.

Trưa nay, Tổng thống Trump đã gửi lời cảm ơn nhân dân Việt Nam về sự đón tiếp nồng hậu dành cho ông. “Rất nhiều du khách, bao gồm cả người Mỹ, đã tới đất nước này để chiêm ngưỡng những núi đá vôi rất đẹp của các bạn, đạp xe qua những con đường núi ngoằn ngoèo hay bơi ở vịnh Hạ Long kỳ vĩ. Những vẻ đẹp kỳ vĩ này của đất nước các bạn đã thu hút nhiều người tới đây thán phục”, ông nói trong cuộc họp báo cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Cũng trong buổi họp báo, Tổng thống Trump nhận định lập trường của Trung Quốc về Biển Đông là một vấn đề và ông sẵn sàng làm trung gian hòa giải cho các bên có tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, theo Reuters.

Tổng thống Trump đã lên máy bay rời Hà Nội để tới Philippines, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á của ông. Đây là chuyến công du dài ngày nhất của một tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ