Thông tin Việt - Mỹ

Mẹ Việt lấy chồng Mỹ: 'Mỗi lần cãi vã, đa số là mình hét, anh ấy im lặng'

Là một cô gái Việt Nam, qua Mỹ định cư đã được khá lâu, Juilan từng tuyên thệ sẽ không bao giờ yêu và lấy người Mỹ, ấy vậy mà duyên số run rủi, cô giờ lại là vợ của một ông chồng mắt xanh da trắng chính hiệu.

Thông tin về người kể chuyện"

Tên: Julian Russel

Tuổi: 33

Địa chỉ: California, Mỹ

Nhớ lại về lần đầu tiên nhận được lời đề nghị ăn tối, Juilan kể: “Mình làm thêm ở một cửa hàng. Do tính chất công việc nên phải thường xuyên tươi cười với khách. Vậy là, có một hôm, anh đến và hỏi mình có thể đi ăn tối với anh không. Lúc ấy, nhìn anh ấy để râu um tùm nhìn ghét lắm nên mình mới yêu cầu anh cạo hết râu đi. Ai ngờ, hôm sau, anh ấy xuất hiện với khuôn mặt sạch bong, tươi cười hỏi  mình rằng như vậy đã được chưa. Thế là hai đứa hẹn hò”.

Là người rất thật thà nên chỉ sau 4 tháng hẹn hò, anh chàng người Mỹ kém tới 2 tuổi lại khiến Juilan cảm thấy rất tin tưởng, ấm áp và nhận lời làm người yêu của anh. Đây cũng chính là quãng thời gian cô phát hiện ra mình mang bầu mà chưa có bất kì sự chuẩn bị nào nên đã lo lắng và khóc rất nhiều.

Khi thông báo với chồng của mình, lúc ấy, còn là bạn trai, anh đã rất sửng sốt và cũng lo chẳng kém, nhưng khi thấy cô quyết giữ đứa bé, anh đã động viên rằng anh ủng hộ tất cả mọi quyết định của cô. Và sau đó, khi bé được 1 tuổi thì một đám cưới chính thức diễn ra.

Chồng của Juilan khá trẻ so với tuổi 

Cũng giống như các gia đình đa văn hóa khác, vợ chồng Julian cũng vấp phải một số rào cản về sự khác biệt trong nếp sống, sinh hoạt. Cô chia sẻ: “Món Việt thì chồng mình chỉ ăn được cơm chiên, cari gà và phở. Mình thì không nấu đồ ăn Mỹ được nên chồng mình tự nấu ăn. Anh ấy khá là dễ tính và chiều vợ.

Mới đầu, khi sinh con, anh ấy muốn mình cho con ngủ riêng nhưng con mình xa mẹ là khóc, không chịu được cảnh để con khóc rồi tự ngủ nên mình ẵm con ra ngủ cùng. Mặc dù không thích như vậy nhưng anh ấy đành đồng ý vì mình quyết làm như thế”.

Nhắc về cách ứng xử của chồng, Juilan cười bảo: “Nói ra thì thấy mình thật là dữ quá đi. Mỗi khi hai vợ chồng có mâu thuẫn, cãi vã thì đa số là mình hét, còn anh ấy thì im lặng, nhường nhịn mình”. Cô chia sẻ, có lần hai vợ chồng giận nhau, anh chỉ im lặng rồi bảo “Em đừng giận nữa, xem như anh có lỗi. Anh xin lỗi em, không phải vì anh sai mà vì đã làm em giận”.

Lúc ấy, cô biết là mình sai nhưng mà chồng chiều quá nên cô giận ngược. Thỉnh thoảng, chồng của Juilan còn bảo cô “Anh chiều em như công chúa nên em hư rồi”. Mặc dù nói vậy nhưng lần nào hai vợ chồng giận nhau, chồng của Juilan cũng là người làm lành trước.

Cô gái Việt có một người chồng ngọt ngào hết nấc

Có ông chồng “nói ngọt như kẹo” vậy nên Julian chẳng thể nào giận nổi. Cô kể: “Mình sinh thường nhưng sinh sớm một tháng. Lúc ấy là 2h sáng, khi nghe mình thông báo, anh ấy còn hỏi lại mình là em chắc chắn chứ. Mình bảo, chắc chắn vì đã thấy bong nút nhầy rồi. Vậy là nhập viện.

Mà mình đau lâu quá, cả một ngày trời nên đuối sức lắm. Lúc ấy, anh cứ nắm tay mình và bảo “anh yêu em, em cố lên, em sẽ làm được mà”. Tới khi mình xin bác sĩ mổ, bác sĩ không đồng ý, anh ấy lại động viên mình “em cố lên, em làm được mà”. Nhưng đau quá, mình hất tay anh ra rồi mắng “Tại anh hết. Em sẽ không bao giờ đẻ nữa”. May mắn là sau đó, cô đã sinh thường thành công và chồng của Julian cũng quên luôn vụ bị vợ mắng vì tội... làm cô có bầu.

Những tưởng khi sinh con, hai vợ chồng Juilan sẽ phải tự túc hết nhưng cô chia sẻ, mẹ chồng của cô cũng qua chăm con dâu, ẵm cháu, giặt đồ, nấu ăn như người Việt. Cô nói: “Tuy cũng là chăm con dâu và cháu nhưng mẹ chồng người Mỹ và mẹ chồng người Việt khác nhau nhiều lắm. Mẹ chồng mình làm gì cũng tôn trọng ý kiến của con dâu.

Thậm chí, dọn dẹp nhà, mẹ cũng hỏi mình là có muốn mẹ làm thế không? Nấu ăn thì bà hỏi mình là muốn cái gì thì bà nấu cái đó. Bà hầu  như không can thiệp  vào chuyện vợ chồng mình. Nếu có góp ý gì, bà cũng bảo bà khuyên vậy còn tùy ý tụi mình. Vậy nên, mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu khá dễ chịu”.

Mẹ Việt lấy chồng Mỹ: Mỗi lần cãi vã, đa số là mình hét, anh ấy im lặng - Ảnh 5.

Còn gì thích hơn khi chồng vừa yêu chiều vợ, vừa khéo chăm con

Không chỉ có mẹ chồng đáng yêu, bố chồng của cô cũng là một tấm gương về việc yêu chiều, quan tâm tới vợ. Mặc dù đã 70 tuổi nhưng khi vợ làm việc nhà, ông lúc nào cũng đứng cạnh để phụ giúp, như khi bà nấu ăn, ông đứng lột vỏ hành tây, rửa chén.

Mẹ chồng của Julian còn bảo rằng “Có lẽ chồng con theo truyền thống gia đình nên rất yêu và chiều vợ”. Yêu và chiều vợ như vậy nên toàn bộ tiền trong nhà, Julian quản hết. Nếu cần chi tiêu gì, cô duyệt thì chồng của cô mới được chi chứ không có được tự do tài chính.

Nếu như bạn là Juilan, bạn có dành thời gian hẹn hò với một chàng trai sẵn sàng thay đổi ngoại hình vì mình hay không? Hẳn là có nhỉ, bởi vì sự thay đổi đó đã mang lại tình yêu và hạnh phúc cho cả hai cơ mà.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ