Thông tin Việt - Mỹ

Làm Nail ở Mỹ một ngày kiếm được $1000 có thật hay không?

Cuộc sống Mỹ trong mắt nhiều người luôn là xứ sở thiên đường, là nơi có thể dễ dàng có được một cuộc sống giàu sang, đầy đủ. Thậm chí có người còn hỏi tôi là: Tôi nghe nói xứ Mỹ kiếm tiền rất dễ, thậm chí có thể kiếm được cả ngàn đô mỗi ngày từ nghề nail.

Vậy những điều trên có đúng hay không, liệu kiếm tiền ở Mỹ có đơn giản như mọi người vẫn nghĩ hay không ?

Đầu tiên đối với những ai đã và đang sang Mỹ định cư, chắc hẳn đều có câu trả lời cho câu hỏi này. Còn đối với những ai sắp sang Mỹ định cư, hay muốn tìm hiểu về thu nhập bên Mỹ, cuộc sống Mỹ, thì tôi mạn phép được giải đáp bằng chính những hiểu biết thực của tôi, một người từng làm nghề nails.

Trước hết tôi sẽ lấy ví dụ về một người làm nghề nails trên thực tế. Bình thường, theo giá sàn của tiểu bang tôi, một bộ móng được coi là đầy đủ nhất sẽ có giá sàn khoảng 50-60 đô 1 bộ. Để làm một bộ nails, sẽ cần trung bình thời gian khoảng 30-40 phút, đó là trường hợp bạn đã thông thạo với nghề. Như vậy nếu 1 người ngày làm 8 tiếng, không kể thời gian nghỉ ngơi, ăn uống hay làm các việc cá nhân khác là một ngày có thể làm được khoảng chừng 700-800 đô một ngày (cứ tính đơn giản 2 tiếng làm khoảng 3 bộ). Nhưng thực sự quý vị nghĩ mà xem, ai mà có thể làm như vậy được khi mà không có thời gian nghỉ ngơi hay ăn uống. Mà kể cả có làm như vậy được trong 1 ngày chứ liệu có làm được suốt tháng suốt năm hay không.

Hình ảnh minh họa

Đương nhiên, đó là khi chúng ta đi làm thuê, thì câu chuyện 1 ngày kiếm được 1 ngàn đô là hoàn toàn khó khăn. Tuy nhiên, nếu quý vị làm chủ tiệm nails, thì việc ngày kiếm được ngàn đô là chuyện quá đơn giản. Bởi lẽ, nếu quý vị là chủ, quý vị sẽ có trong tay khoảng 10 thợ, sau khi chia chắc tiền công với thợ rồi, việc thu về 1 ngày 1 ngàn đô không phải là điều gì quá khó khăn.

Do vậy, ở Mỹ có 2 nghề mà người Việt Nam mình rất nhanh giàu nhưng lại cũng rất dễ phá sản, đó là nghề nails và nghề mở nhà hàng. Đầu tiên nghề nails, rất nhanh giàu nếu cửa hàng duy trì được phong độ làm việc, duy trì được khách quen thì việc kiếm ngày vài ngàn đô là chuyện bình thường. Tuy nhiên mở tiệm nails cũng dễ phá sản vì sao ? Đó có thể là do thợ của mình không chịu làm ăn hay thợ vô tình cắt phải tay, phải chân của khách rồi họ đem thưa kiện thì thật sự rất mệt mỏi, lúc đó sẽ kéo theo vô vàn vấn đề khác cần giải quyết thêm. Thêm nữa, nếu chủ mà thấy giàu rồi, không chịu tu chí làm ăn, thì chuyện phá sản chỉ là yếu tố sớm hay muộn mà thôi.

Còn về mở nhà hàng, nếu mà may mắn, có tay nghề khéo léo thì chuyện kiếm tiền là quá dễ dàng. Quý vị nếu ai làm nghề này thì chắc hẳn đều hiểu rõ, vốn đồ ăn đâu có đáng bao nhiêu đâu, chuyện lời gấp 3, gấp 4 lần là điều quá đơn giản. Tuy nhiên cũng tương tự như nghề nails, nếu mình xui mà làm đồ ăn cho khách rồi họ bị ngộ độc hay có vấn đề gì đó thì cũng sẽ có rất nhiều vấn đề phiền phức cần giải quyết.

Kết lại, muốn kiếm ngàn đô một tháng là câu chuyện hoàn toàn có thật, nhưng chỉ xảy ra khi chính quý vị làm chủ, có thể là chủ tiệm nails hay chủ tiệm ăn, thu nhập sẽ rất khá. Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó, đó là những nghề dịch vụ, phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới ra được thành quả.

Nếu quý vị không muốn mệt mỏi tay chân thì chỉ còn một cách là lao động đầu óc. Hiện nay có rất nhiều người có thể làm giàu bằng cách môi giới bất động sản, đầu tư tài chính hoặc chơi cổ phiếu. Nhưng thực sự, nghề nào cũng sẽ có rủi ro riêng, nếu đã có gan làm lớn thì phải có gan tính tới chuyện bị thua lỗ hay phá sản. Đó mới là điều đặc biệt ở xứ Mỹ này.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ