Thông tin Việt - Mỹ

Hai gia đình gốc Việt bị tai nạn thảm khốc trên xa lộ ở Texas

Khoảng 3 giờ sáng 15 Tháng Mười, một vụ tai nạn thảm khốc trên xa lộ I-20, tại thành phố Willow Park (phía Tây khu Dallas Fort Worth), Texas, liên quan tới hai gia đình người gốc Việt.

Hai gia đình bao gồm bốn người lớn (hai cặp vợ chồng) và ba trẻ nhỏ đi chung trên một chiếc xe minivan Toyota Sienna, một người đàn ông trong số họ đã cầm lái và đâm thẳng vào chiếc xe vận tải 18 bánh đang chết máy trên đường.

Trước đó ít phút, làn đường này đã bị đóng do có một vụ va quệt, khiến chiếc xe vận tải 18 bánh trên nằm xoay ngang ngay trên lối rẽ hướng từ I-20 vào đường Ranch House Road.

Một người bạn của một trong số nạn nhân, viết trên trang Facebook cá nhân cho biết: “Chiếc xe tải đã tắt máy và không hề có đèn báo, lại nằm chắn ngang đường. Vì thế mà mức độ thương vong quá lớn.”

Theo video được phát đi trên trang NBC khu vực Dallas Fort Worth, chiếc xe minivan bị bẹp dúm đầu, khi đâm vào chiếc xe vận tải 18 bánh. Cũng theo trang này, cảnh sát cho biết một người đàn ông tử vong tại chỗ, sáu người khác bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu, trong đó có ba trẻ em tuổi từ 2 đến 5.

Gia đình chị Ivy Phương, anh Đạt và hai cháu bé Ken (3 tuổi), Sophia (5 tuổi) – nạn nhân vụ tai nạn hôm 15 Tháng Mười, 2018.

Hai ngày sau đó, 17 Tháng Mười, theo nguồn tin trên trang Gofundme do bạn bè người bị nạn đứng ra gây quỹ, bé gái 5 tuổi đã không qua khỏi. Mẹ của em, chị Ivy Phương đang hôn mê do tổn thương não. Cháu bé thứ hai, Ken, 3 tuổi bị gãy chân và bị nhiều vết thương bầm dập. Hiện chưa rõ về tình trạng của người cha.

Gia đình chị Ivy Phương hiện không có cha mẹ, cũng như người thân nào ở Mỹ để giúp đỡ và chăm sóc, tình cảnh rất éo le và thương tâm.

Gia đình anh Thịnh Nguyễn.

Gia đình thứ hai, anh Thịnh Nguyễn là người đã tử vong tại chỗ. Vợ anh, chị Thúy, đang bị thương nặng, nằm trong bệnh viện. Cháu bé 2 tuổi, con gái duy nhất của họ may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Phóng viên nhật báo Người Việt đang liên hệ với những người thân của người bị nạn.

Ngay lúc này, quý độc giả có thể xem hai link Gofundme kêu gọi giúp đỡ cho hai gia đình người bị nạn dưới đây để xác minh thông tin và giúp đỡ nạn nhân:

https://www.gofundme.com/inmemory-of-sophia-amp-support-phuong

https://www.gofundme.com/in-memory-of-thinh-nguyen

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ