Thông tin Việt - Mỹ

Georgia FBI bắt 9 người Việt, truy nã 3 người, 7 triệu usd cần sa

Cảnh sát với sự hỗ trợ của FBI và lực lượng đặc nhiệm bài trừ ma túy của Vệ Binh Quốc Gia tiểu bang Georgia đã bắt giữ 9 người gốc Việt và truy nã 3 người khác, trong một đường dây ma túy lớn.

Nhà chức trách đã thu giữ một khối lượng cần sa khổng lồ trị giá gần 7.2 triệu Mỹ kim. Theo Fox News hôm Thứ Năm 12/10, các giới chức đã khám phá ra một cơ sở trồng cần sa được tổ chức rất tinh vi trong một ngôi nhà ở thành phố Gainesville. Tầng hầm của ngôi nhà được xây thành một nhà kính trồng hơn 500 cây cần sa, với nhiều cây cao hơn đầu người.

Các giới chức khám phá ra ngôi nhà này nằm trong một mạng lưới trồng cần sa quy mô lớn ở phía đông bắc tiểu bang Georgia. Năm ngôi nhà khác đã bị lục soát, và giới hữu trách cho biết họ đã thu giữ tổng cộng hơn 300 pound cần sa và 1,500 cây cần sa.
Cuộc điều tra khởi sự từ đầu tháng 9, sau khi cảnh sát bài trừ ma túy được người dân mật báo về một ngôi nhà có thể trồng cần sa trong khu vực. Một cuộc điều tra kéo dài ba tuần, dẫn đến việc khám phá ra một mạng lưới giữa các ngôi nhà của những người Việt.

 

Chín người đã bị bắt liên quan đến đường dây trồng cần sa. Năm nghi can gồm Minh Luong 53 tuổi, Phi Ngoc Luong 25 tuổi, Henry Nguyen 48 tuổi, Hang Nguyen 53 tuổi, và Phuong Thao Nguyen 26 tuổi, bị bắt ngày 18 tháng 9. Bốn nghi can gồm Trung Bui 47 tuổi, Nam Van Dao 46 tuổi, Thu Thai Phan 50 tuổi, và Binh Van Hoang 52 tuổi, bị bắt vài ngày sau đó. Tất cả chín nghi can bị buộc tội sản xuất, vận chuyển và sở hựu cần sa với ý định bán ra.

Cảnh sát ở tiểu bang Georgia cho biết họ cũng đang truy nã ba người Việt khác là Vinh To 63 tuổi, Sen Thi Do 46 tuổi, và Dung Nguyen 47 tuổi, tất cả ngụ tại Flowery Branch.

Huy Lam / SBTN

Huy Lam / SBTN

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ