Thông tin Việt - Mỹ

Diễn viên Lê Thị Hiệp từng đóng nhiều phim nổi tiếng của Hollywood qua đời vì ung thư

Lê Thị Hiệp, nữ diễn viên gốc Việt trong Trời và Đất - bộ phim nổi tiếng của Oliver Stone - đã qua đời ở tuổi 46 tại Los Angeles, Mỹ vì căn bệnh ung thư dạ dày.

Ngày 19/12, nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp đã qua đời tại Los Angeles, Mỹ vì căn bệnh ung thư dạ dày ở tuổi 46. Bà là người Việt hiếm hoi từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như: Trời và Đất, Trò đùa tình ái, Bugis street...

dien vien le thi hiep tung dong nhieu phim noi tieng cua hollywood qua doi vi ung thu - 1

Lê Thị Hiệp là người con gái sinh ra ở Đà Nẵng, Việt Nam. Lúc 8 tuổi, bà cùng chị mình sang Hồng Kông để đoàn tụ với cha và sau đó sang sống ở Oakland, California - Mỹ. Lớn lên, bà theo học ngành tâm lý ở đại học California.

dien vien le thi hiep tung dong nhieu phim noi tieng cua hollywood qua doi vi ung thu - 2

Trong tác phẩm Trời và Đất của đạo diễn Oliver Stone, Lê Thị Hiệp đã vượt qua hàng nghìn ứng viên để giành được vai diễn để đời: một phụ nữ Việt Nam sống trong thời kỳ hậu chiến. Bộ phim công chiếu năm 1993 đã giành một giải Quả Cầu Vàng cho nhạc phim. Cũng từ đây, Lê Thị Hiệp đã nhận được nhiều lời khen ngợi và trở thành người tiên phong của các diễn viên Mỹ gốc Á Châu trong các bộ phim chủ đạo của Hollywood.

dien vien le thi hiep tung dong nhieu phim noi tieng cua hollywood qua doi vi ung thu - 3

Sau thành công đầu tiên, bà đã đóng vai phụ hay thứ chính trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Đồng thời, bà còn thử sức ở lĩnh vực nhà hàng, với vai trò đầu bếp của China Beach Bistro ở Venice, California, Mỹ. 

dien vien le thi hiep tung dong nhieu phim noi tieng cua hollywood qua doi vi ung thu - 4

dien vien le thi hiep tung dong nhieu phim noi tieng cua hollywood qua doi vi ung thu - 5

dien vien le thi hiep tung dong nhieu phim noi tieng cua hollywood qua doi vi ung thu - 6

Vẻ đẹp trong trẻo thời thiếu nữ của Lê Thị Hiệp

Sau đó, bà trở thành bếp trưởng và chủ nhân của Le Cellier, một nhà hàng Pháp - Việt ở Marina Del Rey. Năm 2014, bà tham gia thi trong chương trình Chopped của Food Network. Lê Thị Hiệp còn viết cuốn hồi ký Người con gái của biển: Hành trình của tôi tới tự do và trưởng thành nhưng chưa xuất bản.

dien vien le thi hiep tung dong nhieu phim noi tieng cua hollywood qua doi vi ung thu - 7

Một trong những bức ảnh cuối cùng trên FB của người đẹp gốc Việt

Nữ diễn viên xinh đẹp không ngừng nỗ lực khẳng định tài năng của người Việt nơi đất Mỹ và thành công ghi tên mình vào những bộ phim Hollywood nổi tiếng. Thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc với chồng và hai con nơi xứ người nhưng căn bệnh ung thư lại bất ngờ cướp đi mạng sống của bà. Dù qua đời khi ở tuổi 46 nhưng Lê Thị Hiệp vẫn là cái tên được khán giả quốc tế lẫn Việt Nam luôn yêu mến và nhớ đến.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ