Thông tin Việt - Mỹ

Chàng bác sĩ Mỹ cưới được vợ Việt sau 10 lần kiên trì cầu hôn

Để cưới được cô vợ người Việt, chàng bác sĩ Mỹ đã sử dụng chiến thuật 'mưa dầm thấm lâu' và kiên trì cầu hôn đến 10 lần…

Cách đây hai năm, khi Minh Trang (28 tuổi) đang làm tư vấn viên tại một tường dạy tiếng Việt cho người nước ngoài ở Sài Gòn. Chính tại nơi này, cô đã gặp được nửa còn lại của mình, anh John O’Reilly (35 tuổi, bác sĩ người Mỹ).

“Anh ấy có chuyến du lịch đến vài nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Có lẽ do thích đất nước, con người Việt nên John đã ở lại đây đến năm tháng và đăng ký một khóa học tiếng Việt”, Trang chia sẻ.

Trùng hợp là John đăng ký học ngay trung tâm Trang đang làm việc. Theo lời kể của anh chàng ngoại quốc này, vì quá ấn tượng bởi vẻ lạnh lùng cùng cặp kính cận khá to, “vừa ngố vừa khó tính của Trang” nên anh đã tìm mọi cơ hội để tiếp cận cô.

John luôn là "người đàn ông của gia đình" khi biết chia sẻ với vợ công việc nhà

Cách thường xuyên nhất của anh chính là “mượn cớ” chưa hiểu bài để nhờ Trang hướng dẫn giúp, mặc dù công việc của cô không phải là giáo viên đứng lớp.

Về phần Trang, khi nhận thấy tình cảm nơi John ngày càng rõ rệt hơn, cô đã chọn cách… lờ đi. “Khi đó mình nghĩ đơn giản lắm, anh ấy đến Việt Nam du lịch thì trước sau gì cũng rời đi. Với lại mình cũng là con một trong gia đình, nên nếu hai đứa có đến với nhau thì ba mẹ mình khó chấp nhận được”, Trang nhớ lại.

Biết được những trăn trở của người con gái mình yêu, John đã chuyển sang chiến lược “mưa dầm thấm lâu”. Theo như lời Trang là: “Anh ấy không hối thúc hay nôn nóng muốn nghe câu trả lời của mình. Chỉ cần mình nói hôm nay không có tâm trạng đi chơi, chắc chắn anh sẽ không hỏi nhiều là tại sao em như vậy, tại sao em không dành thời gian cho anh… mà sẽ nói mình nghỉ ngơi đi, sau đó anh mua đồ ăn đem đến cho mình”.

Thời gian cứ thế trôi qua, càng tiếp xúc nhiều với John, Trang càng thấy mến anh và chấp nhận cho cả hai cơ hội tìm hiểu nhau. “Mình đồng ý quen anh ấy không chỉ vì biết anh là người tốt mà vì hai đứa có nhiều điểm hợp nhau. Chúng mình có cùng quan điểm sống, cùng gu âm nhạc, phim ảnh, cùng yêu thích khiêu vũ, cùng quan tâm đến sức khoẻ và tập thể dục thường xuyên…”.

Những ngày yêu xa, chàng lbác sĩ Mỹ thường xuyên bay về Việt Nam thăm người yêu vì sợ cô “chạnh lòng khi thấy người ta có đôi có cặp”. Anh tâm sự: “Yêu xa thật sự rất khó khăn, nên tôi phải cố gắng hết sức để Trang tin tôi yêu cô ấy thật lòng. Lần đầu tiên tôi ngỏ lời cầu hôn đã bị cô ấy từ chối thẳng thừng. Mấy lần sau cũng bị lờ đi, nhưng tôi vẫn muốn được cưới Trang làm vợ”.

Dù công việc tại bệnh viện khá vất vả, bận rộn nhưng bất cứ khi nào có thời gian, John đều nhắn tin, gọi điện cho người yêu. Anh chia sẻ, bản thân từng nghĩ đến chuyện xin nghỉ việc để sang Việt Nam sinh sống “nếu cô ấy nhất quyết không về Mỹ” với anh.

Vì tình yêu, cặp đôi đã vượt qua bao khó khăn, thử thách để cùng nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời

John trải qua đến mười lần cầu hôn, “từ Việt Nam cho đến các đất nước khác nhau như Singapore, Nga…”, thậm chí anh còn lén tìm gặp riêng ba mẹ Trang để thuyết phục và xin được làm đám cưới… “Khi biết được những điều đó, mình thật sự cảm động. Mình biết anh ấy là một nửa thật sự rồi, không ai có thể thay thế được nữa”, cô vợ 8X xúc động nói.

Năm 2015, đám cưới ngọt ngào của cặp đôi diễn ra tại Việt Nam với sự chứng kiến của gia đình, người thân và bạn bè.

Nói về cuộc sống hiện tại và người chồng “kiên trì cầu hôn” của mình, Trang hạnh phúc cho biết: “Gần hai năm theo anh sang Mỹ định cư, cũng chính là những tháng ngày mình được sống trong tình yêu đúng nghĩa. Dù mới hẹn hò hay khi trở thành vợ chồng rồi, anh vẫn là người hết sức tâm lý và yêu thương vợ. Cưới anh có lẽ là điều khiến mình hạnh phúc nhất trong cuộc đời”.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ