Thông tin Việt - Mỹ

Bí quyết xài tiền và kiếm tiền để thành công ở Mỹ

Trước khi qua Mỹ định cư, rất nhiều người băn khoăn về cuộc sống bên này, đặc biệt là vấn đề thu nhập. Có rất nhiều người đã hỏi tôi rằng: Bên Mỹ liệu có kiếm được nhiều tiền không ? Kiếm tiền bên Mỹ có dễ dàng hay không ? Những chia sẻ sau đây của tôi, mong rằng sẽ giúp quý vị giải đáp được những thắc mắc đó.

Đầu tiên tôi muốn chia sẻ qua về bản thân mình, năm nay tôi đã hơn 40 tuổi, tính từ thời điểm tôi biết kiếm ra đồng tiền đầu tiên tôi chưa bao giờ cảm thấy đây là một công việc khó khăn, dù khi còn ở Việt Nam hay khi đã qua bên Mỹ. Với tôi, chỉ cần nỗ lực và cố gắng hết mình, chẳng có điều gì là không thể cả.

Đặc biệt, trong bằng đấy năm sinh sống, tôi chưa bao giờ phải sống trong cảnh túng thiếu tiền bạc dù cho bản thân tôi có không kiếm được nhiều tiền. Trong khi đó các bạn của tôi, có những người giàu hơn tôi lại hay lâm vào tình cảnh này. Tôi nghĩ bản thân tôi đã có cách quản trị đồng tiền rất hợp lý.

Hình ảnh minh họa

Thực chất tôi là một người rất quý trọng đồng tiền, không bao giờ chê tiền dù số tiền đó có ít tới đâu đi chăng nữa tôi vẫn coi trọng. Do vậy tôi chi tiêu luôn cân nhắc kĩ lưỡng, không bao giờ phung phí tiền bạc vào những điều không cần thiết. Trước khi xài một đồng tiền tôi luôn suy nghĩ thật kĩ để làm sao tiền được dùng đúng cách. Đặc biệt, trong đầu tôi lúc nào cũng có quan niệm ra đồng tiền làm ra vô cùng khó khăn, do vậy hãy biết trân trọng.

Cũng từ quan điểm đó mà tôi cũng học được cách trân trọng công việc. Dù có là công việc lao động tay chân hay công việc trí thức, công việc nhiều tiền hay ít tiền, chỉ cần tôi có thời gian và đủ khả năng, tôi sẵn sàng làm công việc đó.

Khi mới qua Mỹ, trong thời gian còn đang chờ đợi giấy tờ và công việc ổn định, tôi luôn tận dụng thời gian đó để làm đủ công việc. Thậm chí có ai kêu đi rửa chén hay dọn vệ sinh tôi cũng sẵn sàng nhận, hay như ngồi nhà test thử phần mềm, test game, dù chỉ có kiếm được vài đồng tôi vẫn nhận. Với tôi, nếu bỏ lỡ bao nhiều ngày ngồi không là mất bấy nhiêu tiền, dù ít dù nhiều vẫn là tiền.

Còn về cách quản trị đồng tiền, quý vị hãy luôn nhắc nhở bản thân phải chi tiêu sao cho thật cân đối, phải làm sao để số tiền mình làm ra lúc nào cũng nhiều hơn số tiền mình tiêu xài. Có như vậy mình mới có được đồng ra đồng vào, là số tiền để phòng thân nhỡ có chuyện gì xảy ra. Giả sử mình có làm được 10 đồng hãy chỉ tiêu pha trong khoảng 5-6 đồng mà thôi. Số tiền còn lại, hãy để dành vào các mục đích giải trí, chữa bệnh, đầu tư và đặc biệt để biếu bố mẹ. Cứ như vậy nhân lên với số tiền thực mà quý vị kiếm được, đồng tiền sẽ rất dễ quản lý.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ