Thông tin Việt - Mỹ

Báo động nạn hiếp dâm ở các nhà dưỡng lão Mỹ

Phụ thuộc vào gậy, xe đẩy để ra khỏi giường, nói năng khó khăn…, phải vào nhà dưỡng lão để được chăm sóc, thế nhưng, họ lại bị tấn công tình dục.

Luis Gomez tỏ ra là một hộ lý hoàn hảo tại nhà dưỡng lão. Ông ta yêu công việc và luôn giữ khoảng cách với những người mà mình chăm sóc. Thế nhưng, cuối cùng, Gomez bị cáo buộc nhiều lần tấn công tình dục những người mà ông ta chăm sóc. Gomez luôn nói rằng mình vô tội, nhưng trước những bằng chứng không thể chối cãi tại tòa, ông ta đã cúi đầu nhận tội và chịu hình phạt 18 năm tù giam.

Ít ai có thể tưởng tượng được rằng, nạn hiếp dâm đã xảy ra tại nhiều nhà dưỡng lão trên khắp nước Mỹ, trong đó có các bang Bắc Carolina, Texas, Iowa… Trong nhiều vụ, các nhà dưỡng lão và giới chức địa phương đã làm rất ít, thậm chí không làm gì để ngăn chặn vấn nạn đó; khi vụ việc xảy ra, họ thường giấu nhẹm. Một số nhà dưỡng lão giải thích rằng, đó là do họ bất cẩn. Vì vậy, các nạn nhân rất vất vả trong việc đòi lại công lý, còn thủ phạm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Ảnh minh họa

Trong đơn tố cáo, cô Maya Fischer, con gái của bà Sonja Fischer, viết: “Mẹ tôi đã 83 tuổi, không thể nói được, cũng không thể chống cự lại được ai. Khi còn trẻ, bà đã phải bỏ chạy từ Indonesia sang đây để trốn nạn hiếp dâm. Vậy mà mấy chục năm sau, bà lại là nạn nhân của vụ hiếp dâm”. Maya Fischer cho biết, cô muốn đưa vụ việc ra ánh sáng với  hy vọng các nhà dưỡng lão thay đổi.

Vụ việc bị phát giác sau khi nhân chứng nhìn thấy nam điều dưỡng George Kpingbah đang ở phòng của bà Sonja Fischer lúc 4h30 sáng 18/12/2014 ở bang Minnesota, trong khi chiếc bỉm của bà mở banh ra. Cuối cùng, Kpingah bị kết tội tấn công tình dục và bị phạt tù 8 năm. Theo các công tố viên, đó không phải là lần đầu tiên Kpingbah bị điều tra về cáo buộc tấn công tình dục, mà ít nhất đã 3 lần rồi, nhưng đều bị bỏ qua cho tới khi ông ta bị bắt quả tang.

Tinnuocmy.com

Các tin cùng chuyên mục Thông tin Việt - Mỹ

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ