Showbiz

Vợ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp: Hậu phương thầm lặng sau hào quang của chồng

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nên duyên với hai người đẹp đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí. Bà xã Quốc Cơ là MC Hồng Phượng, còn vợ Quốc Nghiệp là ca sĩ Ngọc Mai cựu thành viên nhóm Mặt Trời Mới, hiện là ca sĩ kiêm giảng viên thanh nhạc.

Có ngoại hình điển trai, cao ráo, nhiều bóng hồng vây quanh, anh em nghệ sĩ xiếc từng không phải là hình mẫu lý tưởng của vợ mình. Ngọc Mai chia sẻ cô từng nghĩ đàn ông như Quốc Nghiệp sẽ khó nắm giữ. Còn Hồng Phượng mãi về sau mới hết cảm giác tự ti khi yêu Quốc Cơ - "hoàng tử xiếc" từng có những mối tình lãng mạn với những cô gái đẹp. Quyết định tổ chức đám cưới chỉ sau nửa năm yêu nhau của họ từng khiến gia đình hai bên sốc. Nhưng Quốc Cơ đã chứng minh anh nghiêm túc trong mối quan hệ và muốn Hồng Phượng là người phụ nữ của đời mình. 

Vợ chồng Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đều có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Vợ chồng Quốc Cơ (trái), Quốc Nghiệp đều có hôn nhân hạnh phúc.

Khi chưa kết hôn, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn đi chung, tập luyện, ăn ngủ chung. Sau ngày cưới, họ có cuộc sống riêng nhưng tình cảm anh em vẫn khăng khít. Cả hai đều thấy may mắn khi vợ thấu hiểu tính chất công việc của họ. Cùng hoạt động trong làng giải trí, họ xây dựng gia đình bằng tình yêu bình dị. Ngọc Mai yêu chồng vì sự chân thành khi anh kể về hoàn cảnh gia đình nghèo khó lúc nhỏ. Cô yêu cả gia đình chồng, nơi những thành viên luôn gắn kết sâu sắc. Còn Hồng Phượng chia sẻ cảm giác vô cùng an tâm khi về làm dâu nhà Quốc Cơ. Sau sinh, cô tăng cân nhiều, ái ngại về hình thể của mình. Nhưng Quốc Cơ luôn khen vợ tròn trịa mới dễ thương.

Hai anh em được vợ nhận xét là "những người chồng tuyệt vời", có trách nhiệm với gia đình và biết chia sẻ công việc nhà với vợ. Thường xuyên xa nhà, họ bù đắp lại cho bạn đời bằng cách dùng mọi thời gian rảnh để chăm con, trò chuyện với vợ, giúp vợ vơi bớt tủi thân. 

Dù hạnh phúc, hai người vợ thường sống trong cảm giác thấp thỏm từng ngày vì sợ tai nạn ập đến với chồng trong quá trình biểu diễn. 

Ngọc Mai kể lần đầu tiên lưu diễn chung ở Pháp năm 2011, cô không biết Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là ai. Nhưng khi bạn bè rủ ra xem hai anh em xiếc chồng đầu, cô đã rớt nước mắt vì sợ, thầm cầu nguyện để hai diễn viên được bình an. Hồng Phượng cũng bắt đầu cảm xúc với Quốc Cơ bằng sự ngưỡng mộ và lo lắng sau lần xem anh diễn xiếc. Sau này, khi đã về chung nhà, họ bật khóc khi chứng kiến những màn tập luyện đau đớn hay chấn thương dai dẳng của chồng.

Hồng Phượng khen chồng mình là người đàn ông của gia đình.

Hồng Phượng khen chồng mình là người đàn ông của gia đình.

Khi tìm hiểu và hẹn hò với Ngọc Mai, Hồng Phượng, hai anh em đều "rào" trước: "Xiếc là niềm đam mê, mục tiêu mà hai anh em theo đuổi. Nếu yêu anh, em phải chấp nhận những rủi ro và sự nguy hiểm cho đến khi anh kết thúc sự nghiệp". Ủng hộ chồng tuyệt đối nhưng MC Hồng Phượng và ca sĩ Ngọc Mai thừa nhận họ mất ăn, mất ngủ mỗi khi chồng đi diễn xiếc chồng đầu. “Tôi nghẹt thở khi nhìn thấy sự rủi ro về tính mạng quá lớn trong những lần tập luyện và trình diễn, nhưng cảm nhận được tâm huyết của hai anh em, tôi nể phục và thương chồng nhiều hơn", Hồng Phượng nói. Gạt qua những hồi hộp, lo sợ, họ luôn là hậu phương vững chắc, toàn tâm lo việc nhà, chăm sóc con cái, giúp chồng quản lý lịch tập diễn, làm việc với truyền thông... và tập trung vào chuyên môn.

Hồng Phượng, Ngọc Mai mang thai và sinh con chỉ cách nhau một tháng. Họ đều trải qua những tháng ngày chồng lưu diễn miệt mài, không có thời gian bên vợ con nhiều. Ngày MC sinh con cũng là lúc chồng cô cùng Quốc Nghiệp tham gia xác lập kỷ lục Guinness nội dung "chồng đầu đi 90 bậc thang" tại châu Âu. Vượt qua những cảm xúc buồn tủi ban đầu khi không có chồng bên cạnh, cô để gia đình giấu Quốc Cơ vì không muốn anh phân tâm đến khi anh hoàn thành nhiệm vụ. Quốc Nghiệp may mắn hơn khi chứng kiến khoảnh khắc con trai chào đời. Nhưng anh cũng chỉ được ở bên vợ con tròn một tuần rồi tiếp tục lên đường lưu diễn. 

Quốc Nghiệp và ca sĩ Ngọc Mai.

Quốc Nghiệp và ca sĩ Ngọc Mai.

Trong những lần trình diễn, Quốc Cơ giữ vai trò bệ đỡ còn Quốc Nghiệp ở tư thế chồng lên đầu anh trai. Vì vậy, Quốc Nghiệp thường có nguy cơ chấn thương cao. Anh từng bị rách sụn vai, thụt xương cổ... Mới đây, anh lại bị chấn thương cổ do anh trai bước hụt chân khi tập luyện cho tiết mục đêm bán kết Britain’s Got Talent 2018. Sợ vợ lo lắng, Quốc Nghiệp đã giấu gia đình về sự cố. Ngọc Mai chỉ biết chuyện khi anh chồng chia sẻ trên trang cá nhân trước chung kết. Người vợ trẻ rơi nước mắt lần nữa khi đang mang thai ở tháng thứ ba. Ngọc Mai cho biết tim cô thắt lại, chỉ biết cầu nguyện liên tục lúc hai anh em bước ra sân khấu. Khi họ hoàn thành bài thi trọn vẹn, cô bật khóc trong sự nhẹ nhõm và hạnh phúc. 

Hồng Phượng cũng mất ngủ cả đêm trước chung kết vì lo lắng. Cô lo cho em chồng đang bị thương, lo chồng đang day dứt, ảnh hưởng đến tâm lý lúc thi đấu. Hai người phụ nữ chỉ cầu nguyện cho chồng không gặp sự cố, bình yên trở về. 

Chia sẻ trên trang cá nhân sau khi dừng lại ở Top 5 Britain's Got Talent, Quốc Cơ viết: "Bây giờ chúng ta về nhà thôi. Ba mẹ, vợ con chúng ta đã khóc rất nhiều và chờ đợi chúng ta quay trở về". Trải qua nhiều mối tình, cả hai chia sẻ quyết định cưới Ngọc Mai và Hồng Phượng là sáng suốt nhất của cuộc đời họ. Nghề xiếc vốn luôn đòi hỏi lòng can đảm, nhưng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp từng gọi hai người phụ nữ chọn gắn bó với mình là những "chiến binh" dũng cảm nhất.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ